Báo Đồng Nai điện tử
En

Tân trưởng phòng đại diện tỉnh Gyeong Nam đến chào xã giao

02:01, 12/01/2017

(ĐN) - Sáng 12-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tiếp ông Kim Byoung Bum, Trưởng văn phòng đại diện tỉnh Gyeong Nam tại TP Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân dịp ông nhận nhiệm sở tại Việt Nam.

(ĐN) - Sáng 12-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tiếp ông Kim Byoung Bum, Trưởng văn phòng đại diện tỉnh Gyeong Nam (tại TP Hồ Chí Minh) đến chào xã giao nhân dịp ông nhận nhiệm sở tại Việt Nam.

Pho chu tich UBND tinh ong Kim Byong Bum Logo bieu trung cua tinh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng ông Kim Byong Bum Logo biểu trưng của Đồng Nai

Tại buổi tiếp, ông Kim Byoung Bum cho biết, ông mới đến Việt Nam được 3 ngày. Đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam và tỉnh Đồng Nai là địa phương đầu tiên ông đến chào xã giao.

Cũng theo ông Kim Byoung Bum, ông chọn tỉnh Đồng Nai đến chào xã giao đầu tiên vì địa phương có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư. Hơn nữa, Đồng Nai - Gyeong Nam vừa mới kỷ niệm 20 năm  thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với nhiều hoạt động hết sức có ý nghĩa và gây ấn tượng sâu sắc đối với ngài Phó tỉnh trưởng cùng các cộng sự khi đến Đồng Nai tham dự lễ.

Tân trưởng phòng đại diện tỉnh Gyeong Nam bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh Đồng Nai quan tâm, tạo điều kiện để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian làm việc tại Việt Nam. Với tư cách cá nhân, ông hứa sẽ nỗ lực hết mình để góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc, trong đó có mối quan hệ giữa tỉnh Gyeong Nam với Đồng Nai.

Chụp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và ông Kim Byoung Bum cùng các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chúc mừng ông Kim Byoung Bum nhân dịp ông nhận trọng trách mới tại Việt Nam, đồng thời thông báo nhanh ông Kim Byoung Bum về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh.

Theo đó, với vị trí trung tâm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai là một trong những đầu tàu kinh tế của Việt Nam. Riêng trong lĩnh vực thu hút FDI, đến nay, tỉnh Đồng Nai có 1.246 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 25,6 tỷ USD, trong đó có 330 dự án đến từ Hàn Quốc với số vốn đăng ký gần 5,5 tỷ USD, đứng đầu trong hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Đồng Nai với Gyeong Nam đã có 20 năm gắn bó, nhiều doanh nghiệp tỉnh Gyeong Nam đã đầu tư và gặt hái thành công tại Đồng Nai. Bên cạnh các hoạt động hợp tác giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tỉnh Gyeong Nam cũng hỗ trợ Đồng Nai trong đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp và công chức ngoại giao, hành chính…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh mong muốn, trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam, ông Kim Byong Bum sẽ có những hoạt động thiết thực, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Đồng Nai - Gyeong Nam

                                                            Minh Thanh 

Tin xem nhiều