Báo Đồng Nai điện tử
En

Quản lý chặt trong thương mại điện tử

11:11, 04/11/2016

(ĐN)- Ngày 4-11, Sở Công thương đã tổ chức hội nghị "Đẩy mạnh thực thi pháp luật và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử" cho các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh.

(ĐN)- Ngày 4-11, Sở Công thương đã tổ chức hội nghị “Đẩy mạnh thực thi pháp luật và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử” cho các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh.

 Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng đại diện Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin tại miền Nam, hiện cả nước có khoảng 35 triệu người dùng điện thoại thông minh có sử dụng internet. Xu hướng người dân tìm hiểu thông tin và mua hàng qua internet ngày một tăng. Năm 2010, mua bán thương mại điện tử khoảng 2 tỷ USD, năm 2015 tăng lên trên 4 tỷ USD, dự tính năm 2020 tăng lên khoảng 10 tỷ USD. Do đó, cơ hội cho doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử còn rất lớn. Để bảo vệ an toàn trong mua sắm thương mại điện tử, Quốc hội ban hành Luật Giao dịch điện tử, dưới luật có Nghị định 52, 185, Thông tư 47 và 59, trong đó quy định rõ mức xử phạt nếu phát hiện vi phạm.

Hương Giang

Tin xem nhiều