Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu đạt 100% chứng nhận chăn nuôi an toàn

11:11, 21/11/2016

(ĐN)- Theo Ban quản lý dự án Lifsap Đồng Nai (dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm), toàn tỉnh hiện có 3 vùng GAHP (quy trình thực hành chăn nuôi tốt) với 52 nhóm và trên 1 ngàn hộ chăn nuôi tham gia.

(ĐN)- Theo Ban quản lý dự án Lifsap Đồng Nai (dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm), toàn tỉnh hiện có 3 vùng GAHP (quy trình thực hành chăn nuôi tốt) với 52 nhóm và trên 1 ngàn hộ chăn nuôi tham gia. Dự án đặt ra mục tiêu phấn đấu 100% các hộ tham gia GAHP của tỉnh đều đạt chứng nhận VietGAHP.

Theo đó, việc hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã VietGAHP sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Trong đó, chương trình sẵn sàng loại bớt các hộ không đủ điều kiện để áp dụng quy trình VietGAHP và kết nạp thêm các thành viên mới đạt tiêu chuẩn. Các tổ hợp tác, hợp tác xã VietGAHP sẽ được quan tâm hỗ trợ trong việc đầu tư cải tạo con giống; hỗ trợ hệ thống máy móc, thiết bị chế biến thức ăn chăn nuôi; hỗ trợ kinh phí xây dựng hầm biogas; đặc biệt tổ chức bấm thẻ tai nhận diện và truy xuất nguồn gốc cho tất cả các hộ chăn nuôi đã được cấp chứng nhận VietGAP trên địa bàn tỉnh.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều