Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến về tập quán hôn nhân và gia đình

01:11, 21/11/2016

(ĐN)- Ngày 21-11, Sở Tư pháp và Ban dân tộc tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị "Đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Nghị Quyết về việc phê duyệt danh mục các tập quán về hôn nhân và gia đình được áp dụng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai" của HĐND tỉnh.

(ĐN)- Ngày 21-11, Sở Tư pháp và Ban dân tộc tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị “Đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Nghị Quyết về việc phê duyệt danh mục các tập quán về hôn nhân và gia đình được áp dụng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” của HĐND tỉnh.

 Các già làng, người có uy tín đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Các già làng, người có uy tín đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Bà Võ Thị Xuân Đào, Phó giám đốc Sở Tư pháp cho biết, tỉnh Đồng Nai hiện có 37 thành phần dân tộc thiểu số với trên 200 ngàn người. Để tránh bỏ sót những tập quán tốt đẹp về hôn nhân và gia đình đang tồn tại ở mỗi vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mà Dự thảo Nghị Quyết HĐND tỉnh xây dựng, Sở Tư pháp và Ban dân tộc tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp từ 240 già làng, người có uy tín trên địa bàn tỉnh. Qua đó, hội nghị đã tiếp thu trên 20 ý kiến đóng góp cho dự thảo.

Theo Dự thảo Nghị quyết, danh mục các tập quán tốt đẹp về hôn nhân và gia đình được áp dụng trên địa bàn tỉnh gồm: lễ cưới, hỏi; nam, nữ tự do tìm hiểu để đi tới hôn nhân; thừa nhận hôn nhân giữa người dân tộc thiểu số này với người dân tộc thiểu số khác; tục ở rể, làm dâu; chế độ hôn nhân một vợ, một chồng; giỗ tổ tiên; lễ mừng thọ ông bà…

                                                           Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều