Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất nâng mức thu hút và hỗ trợ đối với bác sĩ

03:11, 15/11/2016

(ĐN) - Tại buổi làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan vào ngày 15-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã nhất trí với đề xuất của ngành về việc nâng mức thu hút và hỗ trợ đối với nhân viên y tế...

(ĐN) - Tại buổi làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan vào ngày 15-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã nhất trí với đề xuất của ngành về việc nâng mức thu hút và hỗ trợ đối với nhân viên y tế giai đoạn 2017-2020. Đây cũng là nội dung dự kiến sẽ được UBND tỉnh trình tại kỳ họp HĐND tỉnh vào cuối năm 2016.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với 2 mức thu hút bác sĩ  là 100 triệu và 150 triệu đồng/người, chủ yếu áp dụng cho địa phương ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, không có bác sĩ về (hiện tại là 50 triệu đồng/người). Bên cạnh đó, các bác sĩ được hỗ trợ tiền thuê nhà bằng 0,7 lần mức lương tối thiểu; nữ được hỗ trợ thêm 0,7 lần mức lương tối thiểu. Đối tượng thu hút là bác sĩ chính quy, tốt nghiệp các trường đại học y dược. Thời gian phục vụ tại các cơ sở y tế là 10 năm, nếu vi phạm phạt gấp 5 lần chi phí thu hút.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý với đề xuất nâng mức hỗ trợ đối với bác sĩ làm việc tại tuyến xã lên 2.0 lần mức lương tối thiểu; nhân viên y tế khu phố, ấp lên 0,3 lần mức lương tối thiểu; mức hỗ trợ 1,5 lần mức lương tối thiểu đối với bác sĩ làm việc tại các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Định Quán, các trung tâm y tế huyện: Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch, Tân Phú, Định Quán.

Đối với bác sĩ nội trú là bác sĩ chính quy vừa tốt nghiệp ra trường, tiếp tục đỗ bác sĩ nội trú tại các trường đại học y dược sẽ được hỗ trợ kinh phí đào tạo, hưởng mức lương 1,5 lần mức lương tối thiểu trong thời gian tham gia đi học; nếu bỏ dở đào tạo phải đền bù gấp 3 lần chi phí đã hỗ trợ.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều