Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam

10:11, 07/11/2016

Sáng 7-11, tại Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức trọng thể đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập (7-11-1981 - 7-11-2016).

Sáng 7-11, tại Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức trọng thể đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập (7-11-1981 - 7-11-2016).

Tại lễ kỷ niệm, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định suốt gần 2 ngàn năm phát triển tại Việt Nam, Phật giáo đã hòa quyện vào đời sống dân gian, trở thành một nhu cầu tâm linh không thể thiếu của đa số cư dân Việt, thành tố quan trọng trong nền văn hóa Việt đậm đà bản sắc dân tộc. Kể từ khi Giáo hội Phật giáo Việt Nam được thành lập, Phật giáo nước ta đã có bước phát triển rõ nét trong tất cả các mặt, không chỉ đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa trong nước, mà còn góp phần nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế thông qua các lần tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc, Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo ASEAN.

Phó thủ tướng tin tưởng Giáo hội Phật giáo Việt Nam với tinh thần từ bi, trí tuệ và phương châm tốt đạo, đẹp đời sẽ tiếp tục phát huy vị trí quan trọng, sứ mệnh linh thiêng của mình để những lời dạy của Đức Phật đến khắp muôn nơi, đến với mọi người; để tất cả mọi người cùng đoàn kết, nỗ lực làm điều tốt, việc thiện, không làm và đấu tranh với việc xấu, phấn đấu để trí tuệ xua hết vô minh, để tình yêu thương ngự trị, mọi người chung sống hạnh phúc, chung tay xây dựng đất nước hòa bình. Đó cũng là mục tiêu phát triển một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh mà Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã chọn lựa.

TTXVN

Tin xem nhiều