Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

03:10, 27/10/2016

(ĐN)- Sáng 27-10, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất năm học 2015 - 2016 đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi...

(ĐN)- Sáng 27-10, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất năm học 2015 - 2016 đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và GS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam đã tới dự.

GS Đặng Vũ Minh khen thưởng 2 học sinh đạt giải nhất
GS Đặng Vũ Minh khen thưởng 2 học sinh đạt giải nhất

Đây là cuộc thi sáng tạo mô hình, sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Đối tượng tham gia là người từ 6 đến 19 tuổi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao giải cho các tác giả đạt giải nhì
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao giải cho các tác giả đạt giải nhì

Sau hơn 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 69 sản phẩm, mô hình tham gia của các em học sinh trong tỉnh. Qua đánh giá, có 36 sản phẩm, mô hình đạt giải cuộc thi cấp tỉnh và 2 trong số đó đạt giải khuyến khích cấp quốc gia.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Vy Văn Vũ khen thưởng các em học sinh đạt giải ba
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Vy Văn Vũ khen thưởng các em học sinh đạt giải ba

Theo đó, giải Nhất cuộc thi cấp tỉnh được trao cho em Bùi Đào Quang Thành và Trần Quốc Thịnh (lớp 12, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh) với giải pháp “Thiết bị hỗ trợ tính toán cho người khiếm thị. Ngoài ra, còn có 7 giải Nhì, 10 giải Ba và 18 giải khuyến khích. Hai đơn vị: huyện Cẩm Mỹ và Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh được khen thưởng tập thể có nhiều giải pháp đạt giải. Em Trịnh Nam Anh, lớp 5, Trường Quốc tế IPS Đồng Nai (TP.Biên Hòa) được trao giải thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng biểu dương những kết quả mà Ban tổ chức cuộc thi đã đạt được. Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là cuộc thi nhằm khơi gợi tinh thần, đam mê sáng tạo của các em học sinh, giúp các em hình thành và theo đuổi ước mơ trở thành những nhà sáng chế trong tương lai. Trong thời gian tới, cuộc thi cần được nhân rộng hơn nữa để đông đảo học sinh trong tỉnh cùng tham gia.

Dịp này, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Vy Văn Vũ đã phát động cuộc thi lần thứ 2 năm học 2016-2017 tới đông đảo các em học sinh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều