Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động Tuần lễ hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới năm 2016

11:10, 30/10/2016

Tại buổi phát động Tuần lễ hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới năm 2016 tại Việt Nam vào sáng 30-10 tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: yêu cầu cấp bách của quốc gia là phải tiết kiệm, chống lãng phí...

Tại buổi phát động Tuần lễ hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới năm 2016 tại Việt Nam vào sáng 30-10 tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: yêu cầu cấp bách của quốc gia là phải tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó tham nhũng là một loại lãng phí khủng khiếp nhất. Vì đất nước, vì tương lai gia đình chính mình, mỗi người dân cần có một thái độ cương quyết đối với lãng phí, tham nhũng. Bên cạnh đó, các bộ, ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục suy nghĩ các sáng kiến, đẩy mạnh thi đua tiết kiệm.

Ngày Tiết kiệm thế giới lần đầu tiên tổ chức vào 31-10-1924 tại Italia với mục tiêu nâng cao nhận thức, hướng tới thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm của toàn xã hội. Đây là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày lễ này với chủ đề “Tiết kiệm hôm nay - tươi sáng ngày mai”, hướng đến nhóm đối tượng trọng tâm là phụ nữ, trẻ em, học sinh, sinh viên - những người có vai trò tích cực trong việc thúc đẩy phong trào tiết kiệm.

 Trong khuôn khổ hoạt động, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Tiết kiệm - đầu tư và tiêu dùng”; phát hành 15 ngàn cuốn Cẩm nang hướng dẫn về tiết kiệm, quản lý tài chính trao tặng phụ nữ tại 63 tỉnh, thành trong cả nước. Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng sổ tiết kiệm cho 28 nữ sinh viên nghèo vượt khó của Học viện Phụ nữ và Học viện Ngân hàng.           

P.V (tổng hợp)

Tin xem nhiều