Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội

03:10, 15/10/2016

(ĐN)- Ngày 15-10, Trường đại học Đồng Nai đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng...

(ĐN)- Ngày 15-10, Trường đại học Đồng Nai đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng khen thưởng các sinh viên đạt thành tích học tập cao
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng khen thưởng các sinh viên đạt thành tích học tập cao

Trường đại học Đồng Nai hiện có 4 cơ sở với diện tích hơn 30 héc ta, có hệ thống thư viện hiện đại, nhà thi đấu đa năng, ký túc xá khang trang, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Trường có tổng số cán bộ, giảng viên là 300 người, trong đó có 14 tiến sĩ cơ hữu, trên 200 thạc sĩ và hơn 15 ngàn sinh viên các hệ ở 12 ngành đào tạo trình độ đại học và 30 ngành trình độ cao đẳng, trung cấp. Riêng Trường Phổ thông Thực hành sư phạm sau hơn một năm hoạt động đã có 28 lớp với gần 1 ngàn học sinh. Năm học này, tổng số thí sinh được gọi nhập học của trường gần 2 ngàn em.

Lãnh đạo nhà trường và nhà tài trợ khen thưởng sinh viên thủ khoa năm học 2016-2017
Lãnh đạo nhà trường và nhà tài trợ khen thưởng sinh viên thủ khoa năm học 2016-2017

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.

Để nâng tầm thương hiệu, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, nhà trường cần chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, sinh viên, đưa cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chiều sâu.

Đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho nhà trường
Đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho nhà trường

Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên; mở rộng và phát triển các ngành nghề đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế; đổi mới nâng cao phương pháp dạy, nâng cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu của sinh viên, học sinh; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; mở rộng liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước.

Về phía tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết, sẽ tiếp tục đầu tư cho ngành giáo dục của tỉnh nói chung và đại học Đồng Nai nói riêng để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều