Báo Đồng Nai điện tử
En

Vùng Đông Nam bộ đang đứng trước nhiều thách thức

09:09, 16/09/2016

(ĐN)- Ngày 16-9, tại TP.Hồ Chí Minh, diễn đàn kinh tế Đông Nam bộ năm 2016 với chủ đề: "Hội nhập quốc tế: Tận dụng các cơ hội mới cho liên kết và tăng trưởng" đã được tổ chức.

(ĐN)- Ngày 16-9, tại TP.Hồ Chí Minh, diễn đàn kinh tế Đông Nam bộ năm 2016 với chủ đề: “Hội nhập quốc tế: Tận dụng các cơ hội mới cho liên kết và tăng trưởng” đã được tổ chức. Đến dự có đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương.

Phó trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát trao kỷ niệm chương  của Ban tổ chức cho lãnh đạo các tỉnh, thành tham gia diễn đàn. Ảnh: K.Giới
Phó trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát trao kỷ niệm chương của Ban tổ chức cho lãnh đạo các tỉnh, thành tham gia diễn đàn. Ảnh: K.Giới

Tại diễn đàn, các chuyên gia kinh tế đã phân tích về tiềm năng, triển vọng, thách thức trong liên kết cứng, liên kết mềm của các địa phương trong khu vực theo các chuyên đề chính: “Hội nhập quốc tế với liên kết phát triển vùng”, “Kiến tạo - hỗ trợ động lực tăng trưởng vùng”, “Hệ sinh thái liên kết phát triển vùng”, “Kết nối đầu tư, giao thương”.

Vùng Đông Nam bộ trong 6 tháng đầu năm 2016, thu hút đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước nhưng đang đứng trước những thách thức về: nguồn lực, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thay đổi thị trường cung cầu dẫn đến thay đổi cách vận hành của nền kinh tế. Các chuyên gia kinh tế cũng đề xuất những giải pháp, như: vùng Đông Nam bộ cần định vị là một khu vực thống nhất, liên kết kinh tế có sức cạnh tranh cao ở thị trường trong và ngoài nước, phát triển các ngành công nghiệp có giá trị cao; khắc phục tình trạng không gian kinh tế bị chia cắt bởi địa giới hành chính để đạt hiệu quả trong đầu tư phát triển. 

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều