Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai xếp thứ 3 cả nước về thu hút đầu tư FDI

11:09, 26/09/2016

 

(ĐN)- Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - đầu tư), Đồng Nai xếp thứ 3 trong các tỉnh, thành trên cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

(ĐN)- Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - đầu tư), Đồng Nai xếp thứ 3 trong các tỉnh, thành trên cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Tính chung trong 9 tháng của năm 2016, tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 16,43 tỷ USD. Những nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19 ngành lĩnh vực, song lĩnh vực chế biến, chế tạo thu hút nhiều dự án và nguồn vốn nhất với trên 12 tỷ USD.

Dẫn đầu trong thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài là TP.Hải Phòng có tổng số vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 2,74 tỷ USD, chiếm 16,7% tổng vốn đầu tư. Hà Nội đứng thứ 2 với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,97 tỷ USD, chiếm 12%. Đồng Nai xếp thứ 3 với tổng số vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,89 tỷ USD. Các dự án đầu tư mới và tăng thêm vốn vào Đồng Nai chủ yếu lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đầu tư hạ tầng dự án khu dân cư. Dự án đầu tư nước ngoài vào tỉnh có nguồn vốn lớn nhất là dự án TP.Amata Long Thành (huyện Long Thành), tổng vốn đầu tư đăng ký 309,3 triệu USD của nhà đầu tư Thái Lan. Đây cũng là một trong 5 dự án có tổng vốn đầu tư lớn nhất cả nước.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều