Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt quả tang xe tải đổ trộm rác thải

03:09, 03/09/2016

(ĐN)- Vào khoảng 13 giờ, ngày 3-9, lực lượng chức năng đã bắt quả tang một xe tải đang đổ trộm rác thải ra khu vực rừng tràm trên địa bàn giáp ranh giữa phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) và xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu).

(ĐN)- Vào khoảng 13 giờ, ngày 3-9, trinh sát của các phòng: Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), và Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ (PC46) Công an tỉnh đã phối hợp bắt quả tang một xe tải đang đổ trộm rác thải ra khu vực rừng tràm ở địa bàn giáp ranh giữa phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) và xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu).

 Chiếc xe tải chở rác thải đổ trộm đã bị công an thu giữ.
Chiếc xe tải chở rác thải đổ trộm đã bị công an thu giữ.

Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định, vào thời điểm trên, tài xế Quách Đại Thắng (27 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) đã điều khiển xe tải mang biển số 60C-17.926 chở hơn 20 bao tải rác (gồm: vải vụn, dây da, bao nilon, dây nhựa…) đến đổ trộm tại khu vực này. 

Làm việc với công an, tài xế Thắng xác nhận, trước đó anh đã nhận vận chuyển số rác nói trên tại một cơ sở may mặc ở phường Tân Biên đưa vào khu vực rừng tràm để đổ. Tuy nhiên, khi Thắng đang đổ rác xuống khu vực này thì bị công an phát hiện bắt quả tang.

Sau khi lập biên bản, lực lượng công an đã tạm giữ phương tiện và số rác thải này để tiếp tục điều tra, xử lý. Theo cơ quan công an, sau khi xác định số lượng và mức độ nguy hại của số rác này sẽ có biện pháp xử lý đối với những người liên quan.

Thời gian gần đây, tại một số địa phương, tình trạng đổ rác thải chưa qua xử lý ra môi trường ngày càng nhiều. Lực lượng chức năng đã vào cuộc, nhưng tình trạng trên vẫn tái diễn ngày càng phức tạp.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích