Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại địa phương, phục vụ phát triển và hội nhập

10:08, 21/08/2016

Ngày 21-8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức hội nghị ngoại vụ toàn quốc lần thứ 18 với chủ đề "Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại địa phương, phục vụ phát triển và hội nhập".

Ngày 21-8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức hội nghị ngoại vụ toàn quốc lần thứ 18 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại địa phương, phục vụ phát triển và hội nhập”. Hội nghị được tổ chức 2 năm/lần với sự tham gia của 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bộ, cơ quan Trung ương, các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cùng đông đảo cán bộ làm công tác ngoại vụ toàn quốc và các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và các đại biểu dự hội nghị.
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho rằng, các địa phương cần phối hợp với các bộ, ngành trung ương tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động đối ngoại thường xuyên, trong đó có việc sử dụng hiệu quả nguồn ODA, FDI, tăng cường quản lý biên giới lãnh thổ, thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân... Công tác đối ngoại địa phương cần tiếp tục được kiện toàn bộ máy, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngoại vụ cả chuyên môn và ngoại ngữ biên - phiên dịch đáp ứng với yêu cầu tình hình mới, tiếp tục nâng cao vai trò, vị trí của cơ quan ngoại vụ địa phương.

Nguyễn Hồng Điệp

 

Tin xem nhiều