Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cụm nghề đúc gang

03:08, 30/08/2016

(ĐN) - Sáng 30-8, Sở Công thương cùng các sở ngành của tỉnh đã làm việc với UBND huyện Vĩnh Cửu về tình hình đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm nghề đúc gang trên địa bàn xã Tân An...

(ĐN) - Sáng 30-8, Sở Công thương cùng các sở ngành của tỉnh đã làm việc với UBND huyện Vĩnh Cửu về tình hình đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm nghề đúc gang trên địa bàn xã Tân An.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Theo đó, cụm nghề đúc gang có tổng diện tích gần 5ha, tổng mức đầu tư được duyệt trên 21 tỷ đồng và được chia làm 2 giai đoạn. Đến nay, giai đoạn 1 của cụm đã hoàn thành việc chi trả, đền bù giải phóng mặt bằng. Đối với các hạng mục như: san nền, đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa đã xây dựng được 80% thiết kế.

Tuy nhiên năm 2016, do ngân sách huyện chỉ ghi vốn thực hiện giai đoạn 1 với tổng số tiền là 1,3 tỷ đồng, do đó không đủ nguồn vốn đầu tư dự án. Ngoài ra, còn những chi phí phát sinh như: hệ thống xây dựng, hệ thống nước thải, chi phí đấu nối điện…

Tại buổi làm việc, đại diện Sở công thương  đề nghị  UBND huyện Vĩnh Cửu cho biết, tiến độ thu hút, kêu gọi đầu tư và khả năng lấp đầy cụm nghề theo đề án đã được duyệt để Sở  tổng hợp báo cáo lên UBND tỉnh. 

Đối với các hạng mục phát sinh như: hệ thống điện, xử lý nước thải, Sở công thương sẽ tổng hợp và làm việc với Điện Lực Đồng Nai, Sở Tài nguyên và môi trường để xem xét xử lý các vấn đề trên. Đồng thời, Sở công thương thống nhất đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí đầu tư hạ tầng cụm nghề từ nguồn ngân sách tỉnh và chia làm 2 đợt, mỗi đợt là 60%.

Đức Hiếu

 

 

 

Tin xem nhiều