Báo Đồng Nai điện tử
En

BHXH Đồng Nai dẫn đầu về cải cách thủ tục hành chính

11:08, 30/08/2016

(ĐN) – Ông Phan Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết Bảo hiểm xã hội Đồng Nai được Bảo hiểm xã hội Việt Nam công nhận là đơn vị dẫn đầu toàn ngành trong công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin.

(ĐN)- Theo Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phan Văn Mến, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 6.526 đơn vị thực hiện giao dịch điện tử trong việc đăng ký tham gia cấp sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) và thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỷ lệ 100%.

Việc sử dụng chữ ký trong giao dịch điện tử cũng được các đơn vị thực hiện đạt tỷ lệ 91,5 %. Để giảm số giờ làm việc, không phải trực tiệp đến BHXH để giao dịch, hiện các đơn vị sử dụng lao động đều đã ký hợp đồng với bưu điện nhận hồ sơ và trả kết quả cho người lao động tại chỗ.

Ngoài ra, công tác ứng dụng công nghệ thông tin cũng luôn được BHXH tỉnh duy trì; các phần mềm, thiết bị mạng đảm bảo hoạt động thông suốt thường xuyên. Hiện có 218/218 cơ sở khám chữa bệnh thực hiện chiết xuất dữ liệu và gửi dữ liệu lên cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế.

Cũng theo Giám đốc BHXH tỉnh, nhờ những chuyển biến tích cực nói trên, BHXH Đồng Nai đã được BHXH Việt Nam công nhận là đơn vị dẫn đầu toàn ngành trong công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin.

Kim Liễu

Tin xem nhiều