Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng 3 vùng an toàn dịch bệnh

10:07, 10/07/2016

(ĐN)- Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - thú y (Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn), cho biết Đồng Nai đã xây dựng được 3 vùng an toàn dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm ở xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất), xã Cây Gáo, xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom).

(ĐN)- Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - thú y (Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn), cho biết Đồng Nai đã xây dựng được 3 vùng an toàn dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm ở xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất), xã Cây Gáo, xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom). Xây dựng được các vùng an toàn dịch bệnh giúp chăn nuôi trong khu vực này phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm chăn nuôi có giá trị cao trên thị trường, đồng thời mang lại cơ hội có thể xuất khẩu các sản phẩm gia súc, gia cầm sang các nước, tăng thu nhập cho người chăn nuôi.

Những trang trại, hộ chăn nuôi trong vùng được công nhận an toàn dịch bệnh sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, như: gia súc, gia cầm và những sản phẩm gia súc, gia cầm khi vận chuyển không phải kiểm dịch, được hỗ trợ tìm kiếm thị trường xuất khẩu. Hiện Đồng Nai là một trong 5 tỉnh, thành được Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn chọn làm thí điểm vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh. Đồng Nai đang tiếp tục xây dựng thêm các vùng an toàn dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm nhằm kiểm soát tốt vấn đề dịch bệnh và tạo ra nguồn thịt an toàn cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Khánh Minh

 

 

Tin xem nhiều