Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh giá 1 năm đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền

04:07, 31/07/2016

(ĐN)- Sáng 29-7, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm thực hiện đề án "Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận tổ quốc Việt Nam".

(ĐN)- Sáng 29-7, Hội trường Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo tỉnh đến hội trường các huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội trực tuyến nghị sơ kết 1 năm thực hiện đề án “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận tổ quốc Việt Nam”. Tham dự hội nghị ở các điểm cầu có gần 1.700 đại biểu là Ban thường trực Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên và ban công tác mặt trận các ấp, khu phố.

Để thực hiện đề án, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai nhiều hình thức nhằm nâng cao công tác thông tin, tuyên truyền của mặt trận. Trong đó, ấn tượng nhất là Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ tỉnh, cung cấp đầy đủ các dữ liệu liên quan đến công tác mặt trận.

Đồng thời, trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND cấp cấp vừa qua, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng, triển khai trang thông tin điện tử dữ liệu về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở Đồng Nai để các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ các cấp khai thác, sử dụng và phục vụ cho công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân.

Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền. Nhiều hội nghị của mặt trận hiện đã được triển khai bằng hình thức trực tuyến, qua đó cùng nội dung nhưng triển khai rộng rãi đến các đối tượng trong cùng thời điểm một cách nhanh nhất, đỡ tốn kinh phí đi lại họp hành nhiều lần, nhiều cấp như trước đây.

Tại hội nghị, một số đại biểu kiến nghị, để thực hiện đề án có hiệu quả, cần hỗ trợ kinh phí tuyên truyền cho cấp xã; đầu tư nâng cấp máy móc, trang thiết bị làm việc cho mặt trận, các đoàn thể, vì hiện nay có xã, nhiều cơ quan đoàn thể phải làm việc chung 1 phòng, rất chật chội; có đoàn thể phải sử dụng máy tính cũ kỹ, đã qua hàng chục năm.

Phương Hằng

Tin xem nhiều