Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp nhận 119 đơn thư tố cáo đảng viên

10:07, 04/07/2016

(ĐN)- Trong 6 tháng đầu năm 2016, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiếp nhận 119 đơn thư của công dân và đảng viên, tố cáo 87 đảng viên và 28 tổ chức hành chính, đồng thời khiếu nại 7 quyết định hành chính, hành vi hành chính của các cơ quan Nhà nước.

(ĐN)- Trong 6 tháng đầu năm 2016, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiếp nhận 119 đơn thư của công dân và đảng viên, tố cáo 87 đảng viên và 28 tổ chức hành chính, đồng thời khiếu nại 7 quyết định hành chính, hành vi hành chính của các cơ quan Nhà nước. Qua nghiên cứu, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chuyển toàn bộ số đơn đến cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy trực thuộc, các sở, ngành... xem xét. Đáng lưu ý, trong 119 đơn thư này, có 43 đơn giấu tên và mạo tên, nhưng đơn thư có nội dung rõ ràng và có cơ sở, vẫn được xem xét.

Kết quả, cùng với số đơn thư Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chuyển đến và đơn trực tiếp nhận được, đến nay ủy ban kiểm tra cấp huyện và cơ sở đã giải quyết xong 12/18 trường hợp thuộc thẩm quyền. Trong đó, 3 trường hợp chưa có cơ sở kết luận; tố sai 5 trường hợp; tố đúng và đúng một phần 4 trường hợp. Trong 4 trường hợp này, tố đúng có vi phạm 3 trường hợp, đều đã bị thi hành kỷ luật. Nội dung vi phạm, sử dụng bằng cấp không hợp pháp; có hành vi gian dối về việc xin giấy xác nhận độc thân để lập thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều