Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới

08:07, 20/07/2016

(ĐN)- Ngày 19-7, Hội đồng thẩm định nông thôn mới của tỉnh đã tiến hành thẩm định và công nhận thêm 5 xã, gồm: Phước Bình, Tân Hiệp (huyện Long Thành); Bàu Hàm, Bình Minh, Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) đạt chuẩn nông thôn mới.

(ĐN)- Ngày 19-7, Hội đồng thẩm định nông thôn mới của tỉnh đã tiến hành thẩm định và công nhận thêm 5 xã, gồm: Phước Bình, Tân Hiệp (huyện Long Thành); Bàu Hàm, Bình Minh, Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) đạt chuẩn nông thôn mới. Theo đó đến nay, toàn tỉnh có 5 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và có 96/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Người dân cùng nhau góp sức xây dựng đường nông thôn mới.
Người dân cùng nhau góp sức xây dựng đường nông thôn mới (ảnh: M.H)

Dịp này, các thành viên Ban Chỉ đạo Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới của tỉnh cũng đã thảo luận, góp ý cho dự thảo chương trình “Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020”.

Các thành viên ban chỉ đạo đã tập trung đóng góp y kiến về một số các chỉ tiêu, tiêu chí chưa phù hợp; các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu đề ra. Cụ thể, giai đoạn 2016 – 2020, Đồng Nai sẽ đạt chuẩn tỉnh nông thôn mới với 100% đơn vị cấp huyện, cấp xã đạt chuẩn nông thôn mới; trong đó có 20/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhấn mạnh, các chỉ tiêu, tiêu chí, nhiệm vụ và mục tiêu của dự thảo đề ra phải phù hợp với sức dân để dự thảo đạt tính khả thi cao khi đưa vào thực hiện.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều