Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia 2016: Đề thi "dễ thở" hơn

07:07, 02/07/2016

(ĐN)- Sau hai buổi thi của ngày thi thứ hai, đa số thí sinh đều cho rằng đề Văn và Vật lý không quá khó như đề thi hai môn Toán, Ngoại ngữ trước đó. Nhiều thí sinh tự tin đạt được điểm 7, 8.

(ĐN)- Sau hai buổi thi của ngày thi thứ hai, đa số thí sinh đều cho rằng đề Văn và Vật lý không quá khó như đề thi hai môn Toán, Ngoại ngữ trước đó. Nhiều thí sinh tự tin đạt được điểm 7, 8.

Thí sinh phấn khởi sau buổi thi môn Vật lý
Thí sinh phấn khởi sau buổi thi môn Vật lý

[links()]Không như chờ đợi và dự đoán của nhiều giáo viên, thí sinh, dư luận, đề thi Văn năm nay không đề cập đến vấn đề thời sự. Phần đọc hiểu (3 điểm), đề ra liên quan đến sự mượt mà, tinh tế của tiếng Việt; cảm nghĩ của thí sinh về tiếng Việt; về “cái tuyệt đối cá nhân”. Phần làm văn (7 điểm) yêu cầu thí sinh viết bài văn khoảng 600 chữ bàn luận về “Sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình, còn dũng khí lại giúp họ được là chính mình”. Phân tích tình huống truyện trong tác phẩm “Vợ nhặt” của Kim Lân để bình luận về ý kiến cho rằng nhà văn Kim Lân đã xây dựng được một tình huống bất thường để nói lên khát vọng bình thường mà chính đáng của con người.

Thí sinh Nguyễn Minh Vương (Trường THPT Sông Ray) thi ở điểm thi Trường đại học Đồng Nai chia sẻ: “Em đoán đề Văn sẽ ra một vấn đề thời sự nóng hổi như môi trường, khí hậu hay việc lập nghiệp của thanh niên nhưng trật lất. Em làm bài môn Văn khá tốt, chỉ hết 2/3 thời gian”.

Tương tự, môn Vật lý được nhận định không khó. Thí sinh tự do Nguyễn Hoàng Nam (huyện Vĩnh Cửu) cho biết: “30 câu đầu tương đối dễ nên có lẽ nhiều bạn làm tốt. 10 câu tiếp theo ở mức trung bình khá còn 10 câu cuối thì tương đối khó. Em chắc chắn làm được khoảng 7 điểm”.

Nhiều thí sinh nán lại điểm thi để trao đổi về đề thi với bạn bè tại điểm thi Trường đại học Đồng Nai chiều 2-7.
Nhiều thí sinh nán lại để trao đổi về đề thi với bạn bè tại điểm thi Trường đại học Đồng Nai chiều 2-7.

Trong ngày thi thứ 2, ở cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT chủ trì tiếp tục diễn ra an toàn, không có cán bộ, thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Thời tiết cũng thuận lợi, không có mưa lớn, không làm ảnh hưởng đến thí sinh. Riêng buổi thi môn Vật lý, ở một số điểm thi có rất ít thí sinh dự thi như các trường THPT: Hồng Bàng, Sông Ray, Võ Trường Toàn (5 thí sinh). Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ) chỉ có duy nhất 1 thí sinh dự thi. Mặc dù số thí sinh dự thi ít song các điểm thi vẫn bố trí đầy đủ cán bộ coi thi, thanh tra, bảo vệ…an toàn cho điểm thi. Trong buổi thi môn Văn ở cụm thi này, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 98,59%.

Ở cụm thi đại học, tình hình thi diễn ra an toàn, không có trường hợp thí sinh nào bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi.

Kết thúc ngày thi thứ hai, những thí sinh chỉ đăng ký dự thi 4 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lý đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia.

Ngày mai 3-7, thí sinh tiếp tục dự thi môn Địa lý (buổi sáng, thời gian 180 phút) và Hóa học (buổi chiều, 90 phút).

Hạnh Dung

 

 


 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích