Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ năm 2017 tỉnh sẽ kiên quyết cắt giảm biên chế

03:06, 20/06/2016

(ĐN)- Tại cuộc họp về tổng biên chế và lao động hợp đồng trong các cơ quan nhà nước vào ngày 20-6, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, bắt đầu từ năm 2017, tỉnh sẽ kiên quyết cắt giảm biên chế...

(ĐN) - Ngày 20-6, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoà Hiệp chủ trì cuộc họp nghe Sở Nội vụ báo cáo tờ trình về việc phê duyệt tổng biên chế, số người làm việc và hợp đồng lao động trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh để trình thông qua tại Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá IX sẽ diễn ra vào tháng 7-2016.

 Công chức bộ phận một cửa UBND xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu tiếp nhận hồ sơ của người dân. (Ảnh minh họa)
Công chức bộ phận một cửa UBND xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu tiếp nhận hồ sơ của người dân. (Ảnh minh họa)

Theo dự thảo tờ trình, tổng số biên chế công chức và hợp đồng lao động phân bổ cho các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước năm 2016 trên địa bàn tỉnh là hơn 3,8 ngàn chỉ tiêu; tổng số người làm việc và hợp đồng lao động phân bổ cho các đơn vị sự nghiệp công lập là hơn 45,5 ngàn chỉ tiêu; tổng số biên chế và hợp đồng lao động phân bổ cho các tổ chức hội có tính chất đặc thù là gần 370 chỉ tiêu.

So với năm 2015, thì số người làm việc, hợp đồng lao động trong các đơn vị sự nghiệp và biên chế, hợp đồng lao động trong các tổ chức hội có tính chất đặc thù năm 2016 vẫn giữ nguyên. Riêng về biên chế công chức và hợp đồng lao động phân bổ cho các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, so với số biên chế công chức được Bộ Nội vụ giao, thì tỉnh đang sử dụng vượt 98 chỉ tiêu.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, bắt đầu từ năm 2017, tỉnh sẽ kiên quyết cắt giảm biên chế theo từng năm của từng cơ quan, đơn vị. Vì vậy, các sở ban, ngành, các địa phương cần nhanh chóng hoàn thành đề án tinh giản biên chế theo đúng quy định nhằm đảm bảo tỷ lệ tinh giản biên chế đến năm 2021 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều