Báo Đồng Nai điện tử
En

Thưởng "nóng" nhóm hút đinh trên quốc lộ

06:06, 16/06/2016

(ĐN)- Ngày 16-6,  UBND TP.Biên Hòa đã tặng giấy khen, cùng với tiền thưởng đột xuất cho 2 nhóm thanh niên tình nguyện hút đinh trên quốc lộ 51 thuộc 2 xã: Tam Phước, Phước Tân...

(ĐN)- Ngày 16-6, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng đã trực tiếp đến tặng giấy khen đột xuất cho 2 nhóm thanh niên tình nguyện hút đinh trên quốc lộ 51 của 2 xã: Tam Phước, Phước Tân và 19 cá nhân tham gia 2 nhóm, cùng với mức tiền thưởng 2 triệu đồng cho mỗi tập thể và 1 triệu đồng cho mỗi cá nhân.

Ông Phạm Anh Dũng trao giấy khen cho các cá nhân trong nhóm hút đinh.
Ông Phạm Anh Dũng trao giấy khen cho các cá nhân trong nhóm hút đinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng cho rằng, hành động vì cộng đồng của các thanh niên trong các nhóm hút đinh là rất đáng ghi nhận.

“Đây là một trong những hoạt động tham gia công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của người dân cần được tiếp tục phát huy để dẹp bỏ dần nạn đinh tặc hoành hành trên quốc lộ” - Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, thời gian tới, thành phố sẽ chỉ đạo các xã: Tam Phước, Phước Tân có biện pháp hỗ trợ cụ thể đối với các nhóm thanh niên nói trên để thực hiện việc hút đinh và vá xe miễn phí cho người dân.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa nhấn mạnh: “Nếu hành động tốt đẹp này tiếp tục được lan tỏa trong cộng đồng thì chắc chắn vấn nạn đinh tặc trên các tuyến đường sẽ được dẹp bỏ. Người dân đi lại trên các tuyến đường này sẽ được an toàn hơn”.

động viên các thành viên của nhóm hút đinh.
...và động viên các thành viên của nhóm hút đinh.

Đối với các đối tượng rải đinh trên tuyến đường này, Chủ tịch UBND thành phố cho biết đã chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa phối hợp với công an các địa phương điều tra, xác minh các đối tượng rải đinh để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong đó có cả việc rà soát các tiệm kinh doanh sửa xe dọc hai bên đường, cho thực hiện các cam kết không tổ chức rải đinh.

Đại diện Công an TP.Biên Hòa cho biết, ngay sau khi có thông tin phản ảnh về tình trạng rải đinh trên quốc lộ 51 (đoạn qua các xã Tam Phước, Phước Tân) lực lượng công an đã vào cuộc điều tra.

Trước đó, như thông tin đã phản ảnh, một nhóm thanh niên tình nguyện đã sắm các phương tiện xe hút đinh, tổ chức hút đinh trên dọc tuyến quốc lộ 51 (đoạn qua địa bàn TP.Biên Hòa và huyện Long Thành). Cùng với việc hút đinh, nhóm thanh niên này còn vá xe miễn phí cho người dân khi bị cán đinh vào ban đêm. Hành động cao đẹp của nhóm thanh niên trên đã được cộng đồng ghi nhận và ủng hộ.

Trần Danh

Tin xem nhiều