Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Định Quán: Hàng chục căn nhà bị tốc mái vì mưa lốc

09:06, 08/06/2016

(ĐN)- Vào khoảng 18 giờ 30, ngày 6-6, một cơn mưa lớn kéo dài hơn một giờ, kèm theo lốc xoáy đã làm cho hơn 40 căn nhà của người dân 2 ấp 1 và 3, xã La Ngà (huyện Định Quán) bị tốc mái, hàng trăm cây lâu năm như: xà cừ, tràm…bị gãy đổ.

* Hỗ trợ 13 triệu đồng cho 4 gia đình bị thiệt hại nặng nhất

(ĐN)- Vào khoảng 18 giờ 30, ngày 6-6, một cơn mưa lớn kéo dài hơn một giờ, kèm theo lốc xoáy đã làm cho hơn 40 căn nhà của người dân 2 ấp 1 và 3, xã La Ngà (huyện Định Quán) bị tốc mái, hàng trăm cây lâu năm như: xà cừ, tràm…bị gãy đổ. Ngoài ra, cơn mưa lốc còn làm gãy đổ trụ điện hạ thế, gây mất điện và điện thoại liên lạc trong nhiều giờ liền…

x
Hơn 40 căn nhà của người dân 2 ấp 1 và 3, xã La Ngà bị tốc mái sau côn mưa lốc

Theo nhiều người dân, thì đây là cơn mưa giông, kèm theo gió lốc lớn nhất từ trước tới nay. Anh Vũ Văn Thoát, ngụ ấp 3, xã La Ngà vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, mấy chục năm nay anh chưa từng thấy cơn lốc nào lớn đến như vậy. Bởi, nó chỉ quét qua đây một cái là nhà cửa banh hết, đêm chỉ nghe tiếng gió giật đùng đùng, ai cũng phải đóng cửa nhà hết. “Nhà tôi dài 12 mét, vậy mà hiện nay chỉ còn lại hai tấm tôn; còn kèo, xà bay đi hết rồi; trụ điện của nhà nước ở đó cũng bị đổ hết, sập hết!” - anh Thoát nói.

Tại khu vực xảy ra mưa lốc, nhiều mái nhà, cả xà gồ bị gió bốc đi xa hàng chục mét; nhiều mái tôn bị gió cuốn tróc lên nham nhở; một số công trình tại UBND xã La Ngà cũng bị đổ sập do mưa lốc.

x
Nhiều mái tôn bị gió cuốn tróc lên nham nhở...

Theo thống kê sơ bộ, cả khu vực này đã có 41 căn nhà bị tốc mái, trong đó có 15 căn bị tốc mái hoàn toàn, 26 căn bị tốc một phần; hai trụ điện hạ thế bị gãy đổ; sập một phần tường rào của UBND xã; 35 cây tràm, xà cừ bị gãy đổ, trốc gốc..., ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

Ông Cao Văn Toan, Phó chủ tịch UBND xã La Ngà cho biết, sau khi xảy ra mưa lốc, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng công an và quân sự, phối hợp với lực lượng dân phòng tự quản và ban ấp giúp bà con kịp thời thu gom cây cối bị gãy đổ, tôn bị bay và bảo vệ tài sản của nhân dân; đồng thời báo cáo về huyện để có hướng xử lý và hỗ trợ cho số bà con bị thiệt hại nặng.

* Sau khi nhận được báo cáo, UBND huyện Định Quán cũng đã cử đoàn xuống thăm hỏi, động viên các gia đình, đồng thời trao số tiền 13 triệu đồng hỗ trợ cho 4 gia đình bị thiệt hại nặng nhất.

V.Tuấn

Tin xem nhiều