Báo Đồng Nai điện tử
En

Đài Loan đầu tư vào Đồng Nai trên 5,1 tỷ USD

10:06, 27/06/2016

(ĐN)- Ngày 27-6, Đoàn Công ty giao thông vận tải Kuo Kuang (Đài Loan) và Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh đã đến Đồng Nai tìm hiểu cơ hội đầu tư...

(ĐN)- Ngày 27-6, Đoàn Công ty giao thông vận tải Kuo Kuang (Đài Loan) và Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh đã đến Đồng Nai tìm hiểu cơ hội đầu tư hệ thống giao thông công cộng, các trạm bảo trì, sửa chữa xe khách, trạm trung chuyển giao thông.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chụp hình lưu niệm cùng Công ty Kuo Kuang
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chụp hình lưu niệm cùng Công ty Kuo Kuang.

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết Đài Loan xếp thứ 2 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai. Đến cuối tháng 6-2016, các doanh nghiệp Đài Loan đã đầu tư vào tỉnh trên 280 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 5,1 tỷ USD. Lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư là: công nghiệp, dịch vụ giao thông - vận tải, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. Hiện phương tiện giao thông công cộng của Việt Nam cũng như Đồng Nai chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tỉnh khuyến khích phát triển giao thông công cộng. Những năm qua, Đồng Nai có chính sách đồng hành và bảo vệ doanh nghiệp nên những khó khăn, vướng mắc được kịp thời giải quyết để doanh nghiệp yên tâm sản xuất và mở rộng đầu tư. Nhiều tập đoàn, công ty của Đài Loan sau một thời gian đầu tư vào Đồng Nai khá thuận lợi và làm ăn hiệu quả đã tăng vốn gấp 2-3 lần so với ban đầu.

Theo đại diện của Công ty giao thông vận tải Kuo Kuang, Đồng Nai là tỉnh cửa ngõ về giao thông nên công ty muốn đầu tư vào tỉnh hệ thống giao thông công cộng, trạm trung chuyển mang tầm quốc tế. Trạm trung chuyển này có thể điều hành được hầu hết các loại xe đang hoạt động trên đường. Công ty Kuo Kuang mong muốn thời gian tới có thể hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất xe khách, đào tạo kỹ thuật sửa chữa, vận hành các phương tiện giao thông - vận tải.

Hương Giang

Tin xem nhiều