Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất khẩu nông sản giảm mạnh

10:05, 11/05/2016

(ĐN)- Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 4 tháng đầu năm 2016, xuất khẩu nông sản của tỉnh tiếp tục sụt giảm mạnh cả về sản lượng lẫn giá trị, chỉ đạt gần 300 triệu USD.

(ĐN)- Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 4 tháng đầu năm 2016, xuất khẩu nông sản của tỉnh tiếp tục sụt giảm mạnh cả về sản lượng lẫn giá trị, chỉ đạt gần 300 triệu USD. 4/6 mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực đều giảm là: hạt tiêu, nhân hạt điều, cao su, củ mì và sản phẩm từ củ mì.

Trong đó, giảm sâu nhất là củ mì và sản phẩm từ củ mì (khoảng 53%); nhân hạt điều ( khoảng 23%). Trong 4 tháng qua, chỉ có 2 mặt hàng nông sản có xuất khẩu tăng, gồm rau quả (tăng hơn 3%) và cà phê (tăng hơn 64%). Điều đáng ngại là mặc dù sản lượng xuất khẩu cà phê tăng cao nhưng giá lại giảm mạnh khiến lợi nhuận của nông dân trồng cà  phê và doanh nghiệp đều rất thấp. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, xuất khẩu nông sản trong thời gian tới chưa có dấu hiệu sáng sủa hơn vì giá các mặt hàng nông sản Đồng Nai đang xuất khẩu ở các kỳ hạn vài tháng tới vẫn ít biến động so với thời điểm hiện tại.

Khánh Minh

 

 

Tin xem nhiều