Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng 3 ngàn người tham gia bảo hiểm y tế

10:05, 02/05/2016

(ĐN)- Ông Phan Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai, cho biết trong 3 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh có trên 2 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, đạt 71,7%, tăng 3 ngàn thẻ so với năm 2015.

(ĐN)- Ông Phan Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai, cho biết trong 3 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh có trên 2 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, đạt 71,7%, tăng 3 ngàn thẻ so với năm 2015. Chỉ riêng trong tháng 3-2016, số thẻ bảo hiểm y tế tăng mạnh với hơn 16 ngàn thẻ, chủ yếu là thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình và học sinh. Một trong những nguyên nhân khiến số thẻ bảo hiểm y tế tăng mạnh là do chính sách điều chỉnh tăng giá viện phí đã tác động tích cực đến việc người dân đăng ký tham gia bảo hiểm y tế .

Nhờ có thẻ bảo hiểm y tế, nhiều bệnh nhân suy thận mạn có điều kiện  chữa bệnh lâu dài. Trong ảnh: Bệnh nhân suy thận mạn lọc máu tại Bệnh  viện đa khoa Thống Nhất. Ảnh: Đặng Ngọc.
Nhờ có thẻ bảo hiểm y tế, nhiều bệnh nhân suy thận mạn có điều kiện chữa bệnh lâu dài. Trong ảnh: Bệnh nhân suy thận mạn lọc máu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất. Ảnh: Đặng Ngọc.

Hiện nay, số địa phương có số dân tham gia bảo hiểm y tế còn thấp chủ yếu rơi vào các huyện nông nghiệp, như: Tân Phú, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Thống Nhất, Định Quán. Do đó, trong thời gian tới các địa phương cần quyết liệt hơn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế. Song song đó, cơ quan bảo hiểm y tế sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để tham mưu UBND tỉnh có tờ trình giao chỉ tiêu, kế hoạch cho các địa phương trong việc tăng đối tượng tham gia bảo hiểm y tế; có chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, những hộ khó khăn tham gia bảo hiểm y tế.             

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích