Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát lại quy hoạch đất ở Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa

10:05, 23/05/2016

(ĐN)- Ngày 23-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở, ngành có liên quan về tình hình sử dụng đất của Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 23-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở, ngành có liên quan về tình hình sử dụng đất của Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa.

Tổng diện tích ban đầu của trung tâm là trên 319 ngàn m2, sau khi thu hồi để giao cho các đơn vị tổ chức khác thì diện tích hiện sử dụng của trung tâm là trên 163 ngàn m2. Trong đó, có 3 khu nuôi dưỡng đối tượng, 1 khu hành chính, 1 khu nhà ăn và 18 khu nhà kho đang để trống, còn lại là đất trồng tràm và đường giao thông hiện hữu. Theo quy hoạch đến năm 2020 của TP.Biên Hòa, có khoảng 3 dự án sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng trên 131 ngàn m2 của trung tâm này, bao gồm: dự án mở rộng Trường cao đẳng nghề Đồng Nai, dự án mở rộng Trường trung cấp nghề Đinh Tiên Hoàng và dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư. Cũng trên diện tích đất hiện tại của Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa, Sở Lao động - thương binh và xã hội  đã xây dựng đề án thành lập 2 trung tâm, là: Trung tâm công tác xã hội tổng hợp và Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần với tổng diện tích trên 155 ngàn m2. Như vậy, có sự chồng chéo về dự án tại một khu đất.

 Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhấn mạnh, ưu tiên việc xây dựng đề án của Sở Lao động - thương binh và xã hội. Theo đó, sẽ chọn một trong 2 phương án sau để xử lý tình trạng chồng chéo này. Một là thu hồi dự án Trường cao đẳng nghề  Đồng Nai để sáp nhập vào Trường cao đẳng nghề
26-3, sử dụng diện tích đất của dự án Trường cao đẳng nghề Đồng Nai và Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa để xây dựng 2 đề án của Sở. Hai là, chuyển 2 dự án mở rộng Trường trung cấp nghề Đinh Tiên Hoàng và xây dựng hạ tầng tái định cư sang khu vực khác.

Khánh Minh

Tin xem nhiều