Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuân Lộc kiến nghị đầu tư cho thủy lợi và nước sinh hoạt

11:04, 13/04/2016

(ĐN)- Trước tình hình khô hạn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, UBND huyện Xuân Lộc đã kiến nghị UBND tỉnh chấp nhận chủ trương cho nhà đầu tư sớm được triển khai thực hiện dự án nhà máy xử lý và cung cấp nước sạch nông thôn tại xã Xuân Trường và xã Bảo Hòa; xem xét cho chủ trương thực hiện đầu tư hoàn chỉnh đường quản lý và thi công công trình hồ chứa nước Gia Măng.

(ĐN)- Trước tình hình khô hạn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, UBND huyện Xuân Lộc đã kiến nghị UBND tỉnh chấp nhận chủ trương cho nhà đầu tư sớm được triển khai thực hiện dự án nhà máy xử lý và cung cấp nước sạch nông thôn tại xã Xuân Trường và xã Bảo Hòa; xem xét cho chủ trương thực hiện đầu tư hoàn chỉnh đường quản lý và thi công công trình hồ chứa nước Gia Măng. Đồng thời, tiếp tục có văn bản kiến nghị Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn và Chính phủ quan tâm, xem xét sớm hoàn tất thủ tục duyệt chủ trương đầu tư và phát hành trái phiếu để triển khai thực hiện dự án thủy lợi sông La Ngà.

Trong đó, giải pháp trước mắt là được tỉnh chấp nhận cho doanh nghiệp tại địa phương lập dự án nạo vét lòng hồ Gia Ui để tăng trữ lượng nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, vì hiện hồ bị bồi lấp nhiều, ảnh hưởng đến trữ lượng nước của hồ. Dự kiến sau khi nạo vét, trữ lượng nước của hồ sẽ tăng từ 1,5-1,8 triệu m³.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều