Báo Đồng Nai điện tử
En

Viện Kiểm sát tỉnh thương lượng với người bị tù oan

10:04, 15/04/2016

(ĐN)- Chiều 14-4, ông Nguyễn Trần, ngụ xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc), đã đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh để thương lượng về việc yêu cầu bồi thường oan sai.

(ĐN)- Chiều 14-4, ông Nguyễn Trần, ngụ xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc), đã đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh để thương lượng về việc yêu cầu bồi thường oan sai. Ông Trần cho biết, do sức khỏe không bảo đảm nên ông đã ủy quyền cho anh trai là Nguyễn Thân Mến cùng một luật sư đại diện làm việc với các cơ quan chức năng trong suốt quá trình tiến hành khởi kiện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh về việc yêu cầu được minh oan và bồi thường thiệt hại.

Ông Trần là nhân vật trong bài viết Bị tù oan nhưng không được minh oan đăng trên Báo Đồng Nai ra ngày 31-8-2015, phản ánh việc ông bị khởi tố, bắt tạm giam về tội giao cấu với trẻ em vào năm 2006. Do không đủ chứng cứ để kết tội nên ông Trần được trả tự do sau 21 tháng bị tạm giam. Từ khi được trả tự do, ông Trần đã nhiều lần nộp đơn yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh minh oan và bồi thường thiệt hại cho ông với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, yêu cầu của ông chưa được giải quyết.

Tháng 3-2016, ông Trần nộp đơn khởi kiện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tại Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc. Sau khi có đơn khởi kiện, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã mời ông Trần lên để thương lượng và hướng dẫn làm các thủ tục yêu cầu bồi thường theo đúng luật định. Ông Trần cho biết nếu hai bên thương lượng thành công, ông sẽ xin rút đơn khởi kiện tại tòa.

Ngọc Liên

[links()]

Tin xem nhiều