Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi cán bộ, công chức phải có hành động, việc làm cụ thể vì dân

04:04, 27/04/2016

(ĐN)- Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị về cải cách chế độ công vụ, công chức diễn ra vào ngày 27-4, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu mỗi cán bộ, công chức phải có những hành động, việc làm cụ thể vì dân...

(ĐN) -  Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án "Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức" giai đoạn 2013 - 2015 và tổng kết thực hiện "Kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ" năm 2015 diễn ra vào ngày 27-4, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu cán bộ, công chức ở các sở, ngành, đơn vị, địa phương biến nhận thức thành những hành động, việc làm cụ thể để đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Mỗi cán bộ, công chức phải là công bộc của dân, phải làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình bằng cái tâm, bằng tinh thần phục vụ, vì sự phát triển chung của tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho các tập thể làm tốt công tác cải cách chế độ công vụ, công chức. Ảnh: Ngọc Thư
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho các tập thể làm tốt công tác cải cách chế độ công vụ, công chức.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, mặc dù trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính nói chung và cải cách chế độ công vụ, công chức nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực, được Trung ương đánh giá cao, nhưng so với yêu cầu trong giai đoạn tới, Đồng Nai cần phải thực hiện cải cách hành chính quyết liệt và đồng bộ hơn nữa.

Cụ thể, chỉ số cải cách hành chính năm 2014, Đồng Nai đứng thứ 4/63 tỉnh, thành, nhưng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đang đứng khá thấp: năm 2015 xếp thứ 37/63 tỉnh, thành. Trong khi đó, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh có liên quan đến doanh nghiệp. Kinh tế của tỉnh có phát triển hay không, vai trò của doanh nghiệp là rất quan trọng. Công tác tổ chức, kiểm tra, giúp đỡ, hướng dẫn các doanh nghiệp cũng còn nhiều vấn đề phải tiếp tục làm.

Vì vậy, theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, dù cải cách hành chính, hay cải cách công vụ, cái quan trọng nhất vẫn là người đứng đầu. Nơi nào công tác này được cấp ủy chú trọng, chính quyền quan tâm vào cuộc, thì nơi đó có chuyển biến ngay. Mặt khác, cần chú trọng đến đạo đức công chức, công vụ, bao gồm cách cán bộ ứng xử với người dân; thái độ mềm dẻo trong xử lý tình huống; linh hoạt trong giải quyết hồ sơ; chủ động kiến nghị điều chỉnh những bất hợp lý trong các quy định thủ tục hành chính để tạo điều kiện hơn cho người dân và doanh nghiệp khi làm các thủ tục hành chính.

 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trên thực tế, công tác cải cách chế độ công vụ, công chức trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến, góp phần nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Ngoài ra, tỉnh cũng đã có nhiều đổi mới để nâng cao chất lượng thi tuyển công chức, thi nâng ngạch công chức; thi tuyển chọn chức danh lãnh đạo, quản lý, đối với cấp sở, ban, ngành; đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra công vụ... Trong 3 năm, từ 2013-2015, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã kiểm tra hơn 1,1 ngàn cuộc, trong đó kiểm điểm trách nhiệm, phê bình rút kinh nghiệm 848 cá nhân và tổ chức; xử lý kỷ luật 83 trường hợp vi phạm các quy định liên quan về thời gian làm việc, văn hóa giao tiếp, không đeo thẻ công chức... 

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 20 tập thể và 41 cá nhân có thành tích trong công tác cải cách chế độ công vụ, công chức.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều