Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ sà lan húc sập cầu Ghềnh: Khởi tố 2 đối tượng

05:03, 30/03/2016

(ĐN)- Ngày 30-3, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng có liên quan đến vụ sà lan húc sập cầu Ghềnh vào hôm 20-3.

[links()](ĐN)- Ngày 30-3, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng có liên quan đến vụ sà lan húc sập cầu Ghềnh vào hôm 20-3.

Toàn cảnh Cầu Ghềnh sau khi bị xà lan húc sập 2 nhịp cầu 2 vả 3
Toàn cảnh Cầu Ghềnh sau khi bị sà lan húc sập 2 nhịp cầu 2 và 3 vào ngày 20-3

Trong đó, đối tượng thứ nhất là ông Phan Thế Thượng (62 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, chủ tàu mang số hiệu SG-3745 dùng để đẩy sà lan SG-5984 húc sập cầu Ghềnh) có hành vi điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện khiến các phương tiện giao thông đường thủy theo điều 215 Bộ luật hình sự và đối tượng thứ hai là ông Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ tại tỉnh Bạc Liêu, lái tàu chính gây sập cầu Ghềnh) có hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy theo điều 212 Bộ luật hình sự.

Trước đó, vào ngày 20-3, ông Thượng cùng với Giang và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) điều khiển tàu đẩy sà lan chở theo hàng trăm tấn cát từ miền Tây lên Đồng Nai tiêu thụ. Tuy nhiên, khi đi đến khu vực TP.Hồ Chí Minh, do ông Thương có việc phải lên bờ, nên để lại tàu cho Giang và Lẹ điều khiển.

Do không có bằng lái, lại thiếu kinh nghiệm trong việc điều khiển sà lan nên khi đi đến khu vực chân cầu Ghềnh gặp dòng nước xoáy, Giang đã để sà lan đâm vào trụ cầu gây sập cầu Ghềnh. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng sà lan cùng tàu đẩy đã bị lật. Điều đáng nói là dù biết sà lan đã hết hạn sử dụng và Giang không có bằng lái tàu nhưng ông Thương vẫn giao tàu cho Giang điều khiển làm sập cầu Ghềnh, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Sau khi gây tai nạn, Giang và Lẹ đã được người dân xung quanh đưa vào bờ. Sau đó, cả hai báo cho ông Thượng biết vụ việc và bắt xe về quê ở miền Tây bỏ trốn. Đến ngày 21-3, ông Thượng cùng hai tài công là Giang và Lẹ đã bị bắt giữ.

Đối với Nguyễn Văn Lẹ, do cơ quan điều tra chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên đã hủy bỏ lệnh tạm giữ hình sự và sẽ tiến hành xử lý sau.

Tố Tâm

 

 

 

Tin xem nhiều