Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

10:03, 27/03/2016

(ĐN)- Tối 27-3, Ủy ban Bầu cử xã An Hòa (TP.Biên Hòa) đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú của người ứng cử đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021.

* Xuân Lộc nâng cao chất lượng đại biểu dân cử

(ĐN)- Tối 27-3, Ủy ban Bầu cử xã An Hòa (TP.Biên Hòa) đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú của người ứng cử đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, xã An Hòa có 1 người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội là bà Mai Thị Ngọc Dung (dân tộc Chơro), hiện công tác tại Đài PT-TH Đồng Nai.

Cử tri ấp 1, xã An Hòa biểu quyết đồng ý người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp.
Cử tri ấp 1, xã An Hòa biểu quyết đồng ý người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Trước đó, vào tối 26-3, Ủy ban Bầu cử xã An Hòa đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú của người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại ấp 1 của xã. Theo đó, ấp 1, xã An Hòa có 10 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã và 1 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh là ông Đào Văn Phước, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai. Tại buổi tiếp xúc, Ủy ban Bầu cử xã đã công bố danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND, giới thiệu tiêu chuẩn, quy định đối với người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội.

Các đại biểu tham gia ứng cử đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Các ứng cử viên đã được người dân nêu ý kiến nhận xét khi tham gia ứng cử.

* Tối 26-3, tại văn phòng KP.Hiệp Lợi, Ủy ban MTTQ thị trấn phối hợp cùng UBND thị trấn Định Quán (huyện Định Quán) tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị đã lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó chính ủy Quân khu 7, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Cử tri nơi cư trú đã nghe tóm tắt tiểu sử nêu ý kiến phát biểu biểu quyết trực tiếp tại hội nghị. Các cử tri nhất trí giới thiệu Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng hứa nếu được sự tín nhiệm của cử tri trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bản thân sẽ luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, phẩm chất và năng lực công tác, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân, đem tiếng nói, nguyện vọng của cử tri cả nước đến các diễn đàn Quốc hội…

Hội nghị cũng đã tổ chức lấy ý kiến của cử tri đối với ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, ứng cử viên đại biểu HĐND thị trấn Định Quán và các xã cho 8 người.

* Theo Ủy ban Bầu cử huyện Xuân Lộc, trong số 64 đại biểu được giới thiệu ứng cử HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 (bầu chọn 40 đại biểu), có gần 41% là đại biểu nữ, 22% là đại biểu trẻ, 11% đại biểu ngoài đảng, các tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với các đợt bầu cử trước. Trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn của đại biểu ứng cử cũng được nâng lên rõ rệt với gần 90% đại biểu có trình độ đại học trở lên, trong đó có 1 tiến sĩ và 7 thạc sĩ, cơ bản đảm bảo khả năng lý luận, trình độ chuyên môn của đại biểu dân cử trong tình hình mới.

Xuân Lộc có 8 đơn vị bầu cử cấp huyện, 113 đơn vị bầu cử xã, thị trấn với 141 điểm bỏ phiếu.

C.Nghĩa - T.Mai - H.Đình

 

Tin xem nhiều