Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố 3 đối tượng nghiện "thâm niên" chuyên buôn "hàng đá"

09:03, 23/03/2016

(ĐN)- Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bắt tạm giam 3 đối tượng trong đường dây chuyên cung cấp ma túy đá cho các con nghiện tại TP.Biên Hòa...

(ĐN)- Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Tuấn Anh (31 tuổi, thường gọi Tam Tạng, ngụ tại khu phố 3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa); Nguyễn Khôi Nguyên (35 tuổi, thường gọi Tám Mát, ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Viết Hoàng (26 tuổi, ngụ ấp 2, xã An Hòa, TP.Biên Hòa) trong đường dây chuyên cung cấp ma túy đá cho các con nghiện tại TP.Biên Hòa. Không chỉ chuyên mua bán ma túy các đối tượng này đều là những tay chơi ma túy có “thâm niên”.

Theo kết quả điều tra của Phòng PC47, 3 đối tượng: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Khôi Nguyên và Nguyễn Viết Hoàng không chỉ chuyên mua bán ma túy, mà còn là những tay chơi ma túy có “thâm niên” hàng chục năm nay. Không những thế, các đối tượng này còn thường xuyên móc nối với các đối tượng ở khu vực TP.Hồ Chí Minh để mua ma túy đá về bán lại kiếm lời.

Sau một thời gian theo dõi, khoảng 19 giờ 20, ngày 19-2, các trinh sát Phòng PC47 đã bất ngờ bắt quả tang Anh đang bán ma túy cho một đối tượng nghiện ngay tại phòng trọ ở khu phố 3, phường Trảng Dài, cùng tang vật là một gói ma túy đá. Ngay sau đó, công an tiếp tục khám xét nơi ở của Anh và thu giữ 8 gram ma túy đá, 1 cân tiểu ly và số tiền 2,5 triệu đồng.

Qua đấu tranh, Anh khai nhận, bắt đầu sử dụng ma túy từ năm 2004. Từ tháng 10-2015, Anh chuyển sang mua bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Số ma túy trên được Anh mua của Nguyễn Khôi Nguyên, sau đó về chia nhỏ để bán lại. Kể từ tháng 2-2016 đến khi bị bắt, Anh đã mua ma túy của Nguyên khoảng 10 lần, mỗi lần mua từ 4 đến 7,5 triệu đồng.

Từ lời khai của Anh, khoảng 7 giờ 20, ngày 20-2, lực lượng công an tiếp tục bắt khẩn cấp Nguyễn Khôi Nguyên ngay tại nhà của đối tượng này. Khám xét nơi ở của Nguyên, lực lượng công an đã thu giữ 3 gói ma túy đá có tổng trọng lượng 13 gram, 2 điện thoại, 1 xe máy, 1 cân tiểu ly, 6,5 triệu đồng.

Làm việc với công an, Nguyên khai đã sử dụng ma túy từ năm 2007. Thời gian gần đây, Nguyên tiếp tục chuyển sang bán ma túy cho nhiều đầu mối khác để kiếm lời. Số 3 bịch ma túy trên được Nguyên mua của Nguyễn Viết Hoàng với giá 12 triệu đồng.

Trong khi đó, Hoàng cũng được một đối tượng khác từ TP.Hồ Chí Minh chuyên đứng ra cung cấp số ma túy này. Ngoài việc mua ma túy của Hoàng, Nguyên còn thường xuyên liên hệ với một đối tượng tên Cường (ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) để mua ma túy.

Nhận thấy trong vụ án này, Hoàng tiếp tục là một mắt xích cần được điều tra xác minh, nên ngay sau đó, lực lượng công an tiếp tục bắt khẩn cấp Hoàng khi đối tượng này đang ở tại phòng trọ thuộc khu phố 7, phường Long Bình. Quá trình khám xét phòng trọ của Hoàng, công an thu giữ 4 gói ma túy đá trọng lượng 15 gram, 1 cân tiểu ly và 1 điện thoại.

Một cán bộ điều tra Phòng PC47 cho biết, trong những tháng đầu năm 2016, đây là vụ mua bán ma túy với số lượng lớn bị phát hiện bắt giữ. Các đối tượng này đều là những tên nghiện có “thâm niên” nên khi chuyển sang mua bán chúng hoạt động rất tinh vi.

Sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu, Phòng PC47 đã chuyển các đối tượng cùng tang vật cho Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều