Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

08:03, 16/03/2016

(ĐN)- Sáng 15-3, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm một số mô hình kinh tế tại huyện Xuân Lộc...

(ĐN)- Sáng 15-3, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm một số mô hình kinh tế tại huyện Xuân Lộc. Trong đó, có Trang trại sản xuất trứng gà sạch Lâm Thanh Đức (xã Xuân Phú); Trang trại thanh long ruột đỏ của hộ ông Bùi Đình Anh (xã Xuân Phú) và Trang trại chăn nuôi bò thịt - bò Cobe, bò Úc (xã Xuân Hưng).

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy tham quan Trang trai
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy tham quan Trang trại sản xuất trứng gà sạch Lâm Thanh Đức (xã Xuân Phú)

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá rất cao về chất lượng, quy mô, chiến lược phát triển của các mô hình kinh tế này. Đồng chí yêu cầu huyện Xuân Lộc tiếp tục thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng; tạo nhiều điều kiện để nông dân ứng dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuất, nhằm tạo ra khối lượng sản phẩm lớn, chất lượng cao và giá thành hạ.

Riêng đối với một số vùng canh tác kém hiệu quả, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý địa phương nên hướng đến việc thỏa thuận để nông dân dồn điền cho doanh nghiệp thuê; ngược lại các doanh nghiệp này sẽ có trách nhiệm sử dụng nguồn lao động tại chỗ của địa phương.

Hải Đình

Tin xem nhiều