Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 800 học sinh tham gia Ngày hội tư vấn du học

12:03, 10/03/2016

(ĐN)- Sáng 9-3, tại Trường quốc tế IPS Đồng Nai (TP.Biên Hòa), hơn 800 học sinh của TP.Biên Hòa đã tham gia Ngày hội tư vấn du học do nhà trường phối hợp Công ty IDP tổ chức.

(ĐN)- Sáng 9-3, tại Trường quốc tế IPS Đồng Nai (TP.Biên Hòa), hơn 800 học sinh của TP.Biên Hòa đã tham gia Ngày hội tư vấn du học do nhà trường phối hợp Công ty IDP tổ chức. Tại ngày hội, học sinh được trò chuyện trực tiếp với đại diện tuyển sinh của 21 trường đại học đến từ các nước: Úc, Anh, Mỹ, Canada và New Zealand tư vấn các thông tin về ngành học và khóa học phù hợp, yêu cầu đầu vào và học phí các trường, quy trình chuẩn bị và nộp hồ sơ, thủ tục làm hồ sơ và xin visa du học, cơ hội tìm kiếm học bổng du học.

Đại diện Công ty IDP cho biết, học sinh Việt Nam có nhu cầu tiếp cận các trường đại học trên thế giới rất lớn, song học sinh rất đắn đo không biết nên lựa chọn trường nào. Vì thế, trước khi quyết định, học sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin về ngành, nghề, trường, văn hóa cũng như chuẩn bị hồ sơ xin nhập học, học phí, hồ sơ xin visa… Ngoài ra, việc du học bằng học bổng hay du học với hình thức tự túc đều là những hướng đi phát triển theo tư duy đổi mới và trau dồi bản lĩnh cá nhân hay nhất. Với những bạn bè có thành tích học tập nổi trội và tinh thần nhiệt huyết trong các công tác Đoàn, Hội thì việc đáp ứng đủ các điều kiện xin học bổng để có cơ hội du học là chuyện hoàn toàn có thể.    

Nam Anh

Tin xem nhiều