Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai nữ quái lừa thuê xe ô tô lãnh án

02:03, 25/03/2016

(ĐN) – Sáng 25-3, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Hồng Thu (49 tuổi) 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 6 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, buộc Thu phải chịu tổng mức hình phạt là 9 năm 6 tháng tù...

Hai bị cáo Thu (áo trắng) và Tuyết tại phiên tòa xét xử
Hai bị cáo Thu (áo trắng) và Tuyết tại phiên tòa xét xử

(ĐN) – Sáng 25-3, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Hồng Thu (49 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa) 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 6 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, buộc Thu phải chịu tổng mức hình phạt là 9 năm 6 tháng tù. Đồng thời, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết (53 tuổi, ngụ xã Bàu Sen, TX.Long Khánh) 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 6 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tổng hình phạt mà Tuyết phải chịu là 7 năm 6 tháng tù. Ngoài ra, hai bị cáo còn phải bồi thường số tiền hơn 1 tỷ đồng cho những người bị hại.

Do làm ăn thua lỗ, để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Thu và Tuyết đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Trong khoảng thời gian từ ngày 1-10-2013 đến ngày 6-1-2014, Thu và Tuyết đã nhiều lần đến các công ty cho thuê xe ô tô trên địa bàn TP. Biên Hòa nói dối thuê xe để làm phương tiện đi lại, làm ăn.

Sau khi có được xe của chủ sở hữu, Thu và Tuyết đã đem tới các tiệm cầm đồ thế chấp, lấy tiền tiêu xài. Để chủ tiệm cầm đồ tin tưởng, Thu và Tuyết đã móc nối với người tên Phong (chưa rõ lai lịch) làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô và giấy mua bán xe. Bằng những thủ đoạn này, hai nữ quái đã qua mặt và chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân khác nhau.

Thiên Quyết

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích