Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt thêm chủ tàu đẩy sà lan húc sập cầu Ghềnh

04:03, 21/03/2016

(ĐN)- Chiều 21-3, Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, cơ quan này đã bắt giữ ông Phan Thế Thượng là chủ tàu đẩy sà lan húc sập cầu Ghềnh vào trưa 20-3...

[links()]

Ông Thượng
Ông Phan Thế Thượng

(ĐN)- Chiều 21-3, Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, cơ quan này đã bắt giữ ông Phan Thế Thượng (62 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) là chủ tàu mang số hiệu SG-3745  dùng để đẩy sà lan SG-5984 húc sập cầu Ghềnh vào trưa 20-3.

Thượng tá Nam cho biết, ông Thượng bị bắt giữ do đã vi phạm vào Điều 215 Bộ Luật Hình sự: “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.

Theo Thượng tá Nam, ông Thượng bị bắt là do ông này đã giao tàu đẩy cho hai chú cháu là Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) điều khiển, trong khi Giang và Lẹ không có bằng lái tàu. Chính vì vậy cơ quan điều tra đã thống nhất bắt giữ ông Thượng để điều tra về hành vi nói trên.

Theo xác minh của cơ quan công an, ngày 20-3, ông Thượng, cùng Giang và Lẹ điều khiển tàu đẩy sà lan chở theo hàng trăm tấn cát từ miền Tây lên Đồng Nai để tiêu thụ. Tuy nhiên, khi đến khu vực TP.Hồ Chí Minh, ông Thượng đã giao lại tàu cho Giang và Lẹ điều khiển, còn mình lên bờ.

Do không có kinh nghiệm trong việc điều khiển sà lan nên khi đi đến khu vực chân cầu Ghềnh gặp dòng xoáy của thủy triều nên Giang và Lẹ đã để cho sà lan đâm vào trụ cầu gây tại nạn. Sau khi xảy ra sự cố sập cầu, tàu đẩy cùng sà lan đều bị chìm và lật, Giang và Lẹ đã bơi vào bờ đón xe buýt về quê. Trên đường về quê, Giang cũng đã gọi điện báo cho ông Thượng biết sự cố.

Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn
Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cũng đã ra quyết định bắt khẩn cấp Trần Văn Giang và Nguyễn Văn Lẹ  khi các đối tượng này đang lẩn trốn tại quê nhà. Hiện các nghi can đang được di lý về Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

Điều 215 Bộ luật hình sự quy định, người nào điều động hoặc giao cho người không có giấy phép hoặc bằng lái hoặc không đủ các điều kiện khác theo quy định của pháp luật điều khiển  phương tiện giao thông đường thuỷ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều