Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Tạm giữ trên 1.800 con heo chờ xử lý

09:01, 20/01/2016

(ĐN)- Ngày 19-1, đại diện Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa cho biết, hiện đang tạm giữ khoảng 1.825 con heo của 3 trại bị phát hiện có sử dụng chất cấm...

(ĐN)- Ngày 19-1, đại diện Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa cho biết, hiện đang tạm giữ khoảng 1.825 con heo của 3 trại bị phát hiện có sử dụng chất cấm.

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Biên Hòa đi lấy 20 mẫu thịt heo tại các trại chăn nuôi trên địa bàn thành phố để kiểm tra chất cấm thì phát hiện ra 3 mẫu của 3 trang trại dương tính với chất cấm. Trong đó, gồm trang trại của bà Nguyễn Thị Lan, khu phố 7, phường Long Bình có tổng đàn 400 con; bà Lai Thị Vui, tổ 11, khu phố 4, phường Trảng Dài tổng đàn 725 con và trang trại của ông Nguyễn Văn Gang, ấp Thiên Bình, xã Tam Phước có tổng đàn 700 con. Đoàn đã lập biên bản tạm giữ số heo trên chờ gần 2 tuần sau kiểm tra lại nếu không còn chất cấm mới cho xuất chuồng.

Vừa qua, Đồng Nai cũng đã kiến nghị Chính phủ sớm ban hành mức xử phạt mới, nghiêm khắc hơn với những hộ dùng chất cấm trong chăn nuôi, bơm nước vào heo, bò… Nếu phát hiện những vi phạm trên thì tịch thu tiêu hủy ngay đàn heo, bò. Trường hợp vi phạm với số lượng lớn, nghiêm trọng thì truy tố hình sự. Hiện Chính phủ cũng đã chấp nhận và đang yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu để ban hành Quyết định có thể dẹp tận gốc tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, bơm nước vào heo, bò làm mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

                                                                             Hương Giang

Tin xem nhiều