Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí điểm chương trình phối hợp phòng chống lao/HIV

10:01, 18/01/2016

(ĐN)- Hai huyện Long Thành và Xuân Lộc sẽ triển khai thí điểm chương trình phối hợp lao/HIV tại Đồng Nai, bao gồm: kiện toàn phòng khám ngoại trú lao/HIV theo mô hình lồng ghép dịch vụ 2 trong 1...

(ĐN)- Hai huyện Long Thành và Xuân Lộc sẽ triển khai thí điểm chương trình phối hợp lao/HIV tại Đồng Nai, bao gồm: kiện toàn phòng khám ngoại trú lao/HIV theo mô hình lồng ghép dịch vụ 2 trong 1; đào tạo nhân lực cho phòng khám, thực hiện việc sàng lọc lao cho tất cả bệnh nhân HIV và sàng lọc HIV cho bệnh nhân lao; tăng cường điều trị dự phòng lao cho người nhiễm HIV và điều trị thuốc kháng HIV (ARV) cho bệnh nhân đủ tiêu chuẩn điều trị, đẩy mạnh việc cấp phát thuốc điều trị lao và thuốc ARV tại tuyến phường, xã.

Việc triển khai chương trình phối hợp lao/HIV trong cùng một cơ sở y tế  nhằm hạn chế việc bệnh nhân phải đi lại nhiều nơi, dẫn đến việc bệnh nhân không tuân thủ điều trị hoặc bị mất dấu. Quá trình thực hiện các đơn vị cần sử dụng nguồn lực sẵn có và sử dụng tối đa bảo hiểm y tế nhằm đảm bảo tính bền vững của chương trình. Trước mắt, dự án Quỹ toàn cầu và chương trình phòng, chống lao quốc gia sẽ hỗ trợ Đồng Nai từ nay đến năm 2017; từ năm 2018 trở đi sẽ triển khai tại các huyện còn lại và dựa vào nguồn lực có sẵn của địa phương, có sự hỗ trợ một phần của Trung ương.


Hoàn Lê

Tin xem nhiều