Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều địa phương đón quân nhân xuất ngũ

10:01, 29/01/2016

(ĐN)- Sáng 28-1, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất ngũ cho 40 quân nhân phục vụ tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc hoàn thành nghĩa vụ quân sự đợt 1-2016; trong đó có 14 đảng viên (5 đảng viên được được kết nạp trong quá trình phục vụ tại ngũ).

(ĐN)- Sáng 28-1, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất ngũ cho 40 quân nhân phục vụ tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc hoàn thành nghĩa vụ quân sự đợt 1-2016; trong đó có 14 đảng viên (5 đảng viên được được kết nạp trong quá trình phục vụ tại ngũ). Tại buổi lễ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng mỗi quân nhân một phần quà đón Xuân Bính Thân trị giá 300 ngàn đồng; cấp thẻ học nghề và hướng dẫn sử dụng thẻ học nghề cho quân nhân sau khi xuất ngũ.

Đại tá Vương Viết Tiến, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chúc mừng quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương; đồng thời mong muốn các quân nhân xuất ngũ luôn giữ vững phẩm chất, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu tích cực tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội tại địa phương, tham gia học nghề có việc làm ổn định cuộc sống.

* Sáng cùng ngày, Thị ủy, UBND TX.Long Khánh đã tổ chức lễ đón tiếp trên 100 quân nhân xuất ngũ từ các đơn vị Trung đoàn 209 thuộc Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4), Trung đoàn 3 (Quân đoàn 4), Trung đoàn 230, 261 (Sư đoàn 367 - Quân chủng Phòng không - không quân) và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Trở về sau khoảng thời gian 18 tháng được rèn luyện trong quân ngũ, hầu hết các thanh niên trẻ đã rắn rỏi, chững chạc hơn. Tại buổi lễ, mỗi quân nhân xuất ngũ đã được lãnh đạo thị xã trao một phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Các trường nghề trong và ngoài thị xã tư vấn, giới thiệu nhiều ngành nghề phù hợp đối với bộ đội xuất ngũ để giúp các quân nhân xuất ngũ có nghề nghiệp ổn định, phát triển tương lai.

* Sáng 28-1, huyện Định Quán tổ chức lễ đón 204 quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Trung đoàn 31 (Quân đoàn 4), Trung đoàn Cảnh vệ 180, Trung đoàn 271S (Sư đoàn 5), Trung đoàn Thông tin 23 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh… Tại buổi lễ, Ban Chỉ huy quân sự huyện Định Quán đã tổ chức đăng ký vào ngạch dự bị động viên cho 100% quân nhân. Ngoài ra, các quân nhân cũng được giới thiệu địa chỉ học nghề và giới thiệu việc làm để sớm ổn định cuộc sống; được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định đối với quân nhân xuất ngũ. Trước thềm năm mới, huyện Định Quán cũng đã trao tặng các phần quà cho quân nhân xuất ngũ.

* Sáng 28-1, huyện Xuân Lộc tổ chức lễ đón nhận 160 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Đây là những quân nhân đã tham gia nhập ngũ từ đợt 1-2014 tại Sư đoàn BB5; Bộ Tư lệnh TP.Hồ Chí Minh, Sư đoàn 367 (Quân chủng Phòng không - không quân), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh…

Dịp này, huyện Xuân Lộc đã tặng quà cho các quân nhân xuất ngũ. Trung tâm dạy nghề, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Đoàn thanh niên… phối hợp tổ chức mở các lớp đào tạo nghề nhằm giúp cho các quân nhân sau xuất ngũ có việc làm.

H.Thủy - Q.Tuấn - T.Mai - H.Cường -  Đ.Tài    

Tin xem nhiều