Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị sớm có quy định về diện tích cho điểm kinh doanh internet

05:01, 20/01/2016

(ĐN)- Làm việc với đoàn giám sát của Ban Văn hóa- xã hội, HĐND tỉnh trong 2 ngày: 19 và 20-1, đại diện cơ quan chức năng 2 huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom đề nghị sớm có quy định cụ thể về diện tích và số máy đối với các điểm kinh doanh internet.

(ĐN)- Làm việc với đoàn giám sát của Ban Văn hóa- xã hội, HĐND tỉnh trong 2 ngày: 19 và 20-1 về công tác quản lý các điểm truy cập internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn, đại diện cơ quan chức năng 2 huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom đề nghị sớm có quy định cụ thể về diện tích và số máy đối với các điểm kinh doanh internet. Bởi, việc quy định về diện tích tối thiểu đối với phòng máy internet ở mức 30m2 như hiện nay là chưa sát thực tế.

Các thành viên trong đang giám sát hoạt động tại một điểm truy cập internet ở thị trấn Trảng Bom
Các thành viên trong đang giám sát hoạt động tại một điểm truy cập internet ở thị trấn Trảng Bom

Ngoài ra, đại diện các địa phương nói trên còn đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh  trong thời gian tới tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, kỹ thuật trực tiếp làm công tác thông tin truyền thông tại địa phương. Đồng thời, đề nghị Sở Thông tin- truyền thông sớm chuyển giao phần mềm theo dõi thời gian hoạt động của  điểm kinh doanh dịch vụ internet để địa phương chủ động, kịp thời chấn chỉnh khi phát hiện vi phạm…

Thay mặt đoàn giám sát, bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Phó ban Văn hóa- xã hội HĐND tỉnh cũng đã ghi nhận những ý kiến phản ánh của các địa phương và cho biết sẽ có kiến nghị với cơ quan chức năng của tỉnh.

Được biết, huyện Trảng Bom hiện có 106 điểm truy cập internet công cộng và trò chơi điện tử. Trong năm vừa qua, cơ quan chức năng của huyện đã thực hiện 30 đợt kiểm tra, qua đó phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 46 trường hợp; đồng thời phối hợp cùng 28 cơ sở, khu kinh doanh trò chơi thiếu nhi cam kết không tổ chức trò chơi máy bắn cá. Riêng huyện Vĩnh Cửu, trong tổng số 326 điểm truy cập internet và trò chơi điện tử công cộng có 5 điểm chưa được cấp phép… Công tác kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn các chủ cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật thường xuyên cũng được cơ quan chức năng của 2 địa phương thực hiện nghiêm túc, kịp thời, không để xảy ra điểm nóng gây bức xúc cho người dân.

Văn Truyên  

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích