Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới trong học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng

03:01, 06/01/2016

(ĐN) - Ngày 6-1, tại buổi sinh hoạt qua truyền hình trực tuyến, các Chi, Đảng bộ cơ sở đã nghe Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung trình bày về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh năm 2015.

(ĐN) - Ngày 6-1, tại buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ qua truyền hình trực tuyến, các Chi, Đảng bộ cơ sở trong tỉnh đã được nghe đồng chí Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày về tình hình kinh tế -xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2015 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016.

Đồng chí Đặng Mạnh Trung nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các Chi, Đảng bộ trong năm 2016 là tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của đại hội Đảng các cấp. Theo đó, việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của đại hội đảng phải đổi mới không chỉ là truyền đạt, quán triệt, mà còn cho đảng viên thảo luận cách xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết, để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo được sự đồng thuận cao. Bên cạnh đó, các cấp ủy phải xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; việc phân công, phân nhiệm của lãnh đạo, đảng viên phải rõ ràng, để khi tiến hành kiểm điểm cụ thể sẽ xác định rõ trách nhiệm thuộc về ai nếu có thiếu sót.

Ngoài ra, đồng chí Đặng Mạnh Trung cũng nêu một số giải pháp trọng tâm khác như: tập trung chỉ đạo đảm bảo cân đối các nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm, tránh dàn trải, hoàn thành dự án đúng tiến độ để làm đòn bẩy phát triển kinh tế; tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khuyến khích phát triển những mô hình mà Đảng đã có chủ trương, Chính phủ đã chỉ đạo, như: tái cơ cấu ngành nông nghiệp, khuyến khích phát triển mô hình cánh đồng lớn; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính...

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều