Báo Đồng Nai điện tử
En

Công khai tất cả các thủ tục hành chính cho người dân

05:01, 08/01/2016

(ĐN) - Ngày 7-1, Phó giám đốc Sở Nội vụ Ngô Minh Dũng đã công bố kết quả khảo sát ý kiến người dân về chất lượng dịch vụ cung cấp điện, nước, y tế và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2015…

(ĐN) - Ngày 7-1, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh, Phó giám đốc Sở Nội vụ Ngô Minh Dũng đã công bố kết quả khảo sát ý kiến người dân về chất lượng dịch vụ cung cấp điện, nước, y tế và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2015 liên quan đến các lĩnh vực: đất đai, thuế…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp.

Cụ thể, chất lượng cung cấp điện, nước được người dân đánh giá cao; công tác giải quyết thủ tục hành chính thuế đạt mức tốt. Trên lĩnh vực y tế, mức độ hài lòng của người dân về chăm sóc sức khỏe người dân năm 2015 có giảm so với năm 2014. Theo đó, chỉ có hơn 56% đánh giá đội ngũ bác sĩ khám, chữa bệnh tận tình; thái độ tận tình chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ điều dưỡng, y tá đạt 53%; thời gian chờ khám chữa bệnh, chờ lấy thuốc còn lâu.

Riêng lĩnh vực đất đai, người dân đánh giá công tác giải quyết thủ tục hành chính năm 2015 đã có những chuyển biến tích cực so với những năm trước đạt trên 70,8%. Tuy nhiên, công tác giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt mức trung bình trên 62%; sự hài lòng của người dân về trách nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức trong công tác giải quyết hồ sơ chỉ đạt mức trung bình là trên 56,7%; còn trên 68,8% ý kiến đánh giá hiện vẫn còn bổ sung hồ sơ đất đai.   

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị lãnh đạo các ngành liên quan có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại đã nêu qua kết quả khảo sát ý kiến người dân. Trong đó, lưu ý phải công khai tất cả các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ cấp tỉnh đến xã để người dân nắm rõ thủ tục, hạn chế phải đi lại nhiều lần để bổ sung hồ sơ; tiếp tục triển khai lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ của các đơn vị, chú trọng ghi nhận những kiến nghị trực tiếp nhằm có giải pháp khắc phục, chấn chỉnh kịp thời.    

 Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều