Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt tên trộm có bốn tiền án

04:01, 03/01/2016

(ĐN)- Ngày 2-1, Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ Nguyễn Thế Ngọc (39 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

(ĐN)- Ngày 2-1, Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ Nguyễn Thế Ngọc (39 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, chiều 30-12-2015, do thiếu tiền sử dụng ma túy nên Ngọc rủ thêm Vũ Xuân Hiếu (31 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đi tìm người sơ hở để trộm cắp. Khi cả hai đến trước dãy phòng trọ ở tổ 29, khu phố 1, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa thì phát hiện có nhiều quần, áo của người dân phơi nên Ngọc đã cảnh giới để Hiếu vào lấy trộm.

Sau khi lấy được 10 cái quần và 3 cái áo, cả hai đang trên đường bỏ đi thì bị tổ tuần tra Công an phường Long Bình Tân phát hiện bắt giữ. Qua xác minh ban đầu xác định, số quần, áo Ngọc và Hiếu lấy trộm gần 1,4 triệu đồng, tuy nhiên Ngọc đã có 4 tiền án (trong đó có tội trôm cắp tài sản nhưng chưa được xóa án tích) nên đã lập hồ sơ ban đầu chuyển Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra xử lý. Riêng tên Hiếu đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

* Ngày 30-12-2015, Công an TP.Biên Hòa cũng đã tạm giữ Phạm Chí Thành (31, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, trong lúc vào một siêu thị ở phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, lợi dụng lúc nhân viên không quan sát, Thành đã đến khu vực gian hàng hóa mỹ phẩm lấy trộm 9 chai lăn khử mùi, 6 hộp phấn trang điểm, 7 thỏi son, 1 nhíp lông mày, 2 hộp phấn, 1 hộp khô bò với tổng trị giá 3,8 triệu đồng giấu vào túi quần và trong áo.

Tuy nhiên, khi Thành vừa đi ra thì bị nhân viên giám sát an ninh của siêu thị phát hiện trình bảo vệ lập biên bản giao công an xử lý.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích