Báo Đồng Nai điện tử
En

114,5 tỷ đồng cho hoạt động nhân đạo

11:01, 17/01/2016

(ĐN)- Ông Nguyễn Văn Xuân, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, trong năm 2015, tổng trị giá các hoạt động trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân của Hội đạt 114,5 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra.

(ĐN)- Ông Nguyễn Văn Xuân, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, trong năm 2015, tổng trị giá các hoạt động trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân của toàn Hội đạt 114,5 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo trị giá 85,2 tỷ đồng; công tác chăm sóc sức khỏe trị giá 29,2 tỷ đồng.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội trong năm 2015
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong năm 2015

Bên cạnh đó, các cấp hội Chữ thập đỏ đã phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức vận động và tiếp nhận được 37,6 ngàn đơn vị máu, vượt chỉ tiêu Trung ương Hội Chữ thập đỏ giao. Huyện Định Quán, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã vận động được 24 người tình nguyện hiến xác cho y học sau khi qua đời.

Trong năm 2016, các cấp Hội Chữ thập đỏ tiếp tục tổ chức các hoạt động nhân đạo có chất lượng, hiệu quả, thiết thực chăm sóc sức khỏe, cứu trợ và trợ giúp nhân đạo cho các đối tượng còn khó khăn, bất hạnh, bằng những việc làm cụ thể như: tặng quà đột xuất, thường xuyên; tổ chức trao tặng bò cho hộ nghèo làm ăn; xây nhà Chữ thập đỏ, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân; vận động tiếp nhận được 30 ngàn đơn vị máu…

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều