Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện mưa dông vào chiều tối và đêm

09:12, 13/12/2015

(ĐN)- Ông Bùi Hữu Huệ, Phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, cho biết trong tuần này, thời tiết trong tỉnh chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống khá mạnh gặp thời tiết nắng nóng sẽ gây ra mưa rào và dông.

(ĐN)- Ông Bùi Hữu Huệ, Phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, cho biết trong tuần này, thời tiết trong tỉnh chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống khá mạnh gặp thời tiết nắng nóng sẽ gây ra mưa rào và dông. Trong tuần này, ban ngày trời nắng nóng, song đêm và chiều tối có mưa rào và dông ở một vài nơi trong tỉnh. Nhiệt độ tuần này trung bình 26-280C, cao nhất 33-350C,  thấp nhất
20-220C.

 Mùa khô năm nay do chịu ảnh hưởng của El Nino nên nhiệt độ cao hơn so với năm trước. Đặc biệt những năm trước vào dịp tháng 12, đêm và sáng sớm thời tiết trên địa bàn tỉnh thường se lạnh, song năm nay vẫn nóng. Đồng thời đã vào mùa khô nhưng tại một số nơi trong tỉnh xuất hiện những cơn mưa trái mùa lớn. Mưa trái mùa thường tập trung ở TP.Biên Hòa. Cụ thể, đầu tháng 12-2015 TP.Biên Hòa còn xuất hiện cơn mưa trái mùa lớn khoảng 60mm gây ngập úng cục bộ trong 2-3 giờ liền.

* Ông Phạm Quang Trung, Phó trưởng trạm khai thác thủy lợi Xuân Lộc - Long Khánh - Cẩm Mỹ, cho biết: Hiện nay công suất xả đập tại hồ Gia Ui đã lên đến mức 0,369m3/giây, cao hơn 330% so với cùng kỳ năm 2014, lượng nước trong hồ cũng sụt giảm gần 1,4 triệu m3 so với năm trước. Điều này dự báo cho tình hình nước tưới của vụ đông - xuân năm nay trên địa bàn sẽ rất khó khăn. Do vậy, các tổ thủy nông cần có kế hoạch điều tiết nước thật hợp lý để duy trì đủ lượng nước tưới cho các cánh đồng từ nay đến cuối vụ.

Hương Giang - Hải Đình

Tin xem nhiều