Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa trái mùa do hiện tượng El Nino

10:12, 09/12/2015

(ĐN)- Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, từ đầu tháng 12 đến nay xảy ra một số cơn mưa trái mùa lớn vào buổi chiều tối trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân xảy ra các cơn mưa trái mùa là do hiện tượng El Nino kèm nhiễu động ngoài biển Đông.

(ĐN)- Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, từ đầu tháng 12 đến nay xảy ra một số cơn mưa trái mùa lớn vào buổi chiều tối trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân xảy ra các cơn mưa trái mùa là do hiện tượng El Nino kèm nhiễu động ngoài biển Đông. Trong tháng 12-2015, hiện tượng thời tiết diễn biến rất khác biệt so với mọi năm. Cụ thể thời tiết nắng nóng, xảy ra nhiều cơn mưa trái mùa, vào buổi sáng sớm thời tiết không se lạnh như mọi năm. Thời tiết trong tháng 12 khá nắng nóng, có ngày thời tiết vào buổi trưa lên đến 35OC. Có khả năng trong những ngày tới tiếp tục có không khí lạnh từ phía Bắc tràn vào, gặp thời tiết nóng sẽ gây ra một số cơn mưa dông nhiệt.

*Liên tục trong những buổi chiều thời gian gần đây, người dân trồng điều tại huyện Định Quán hết sức vui mừng khi đón nhận những cơn mưa trái mùa quý giá. Hiện điều đang chuẩn bị ra hóa kết trái, lại gặp những cơn mưa rào lớn không những làm giảm thời tiết nóng, oi bức mà còn tưới, tắm cho cây hết sức hiệu quả. Tuy nhiên, những cơn mưa trái mùa như thế này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu hoạch, phơi nông sản, như: lúa, cà phê của nông dân, do đây cũng là thời điểm bước vào vụ thu hoạch lúa và cà phê.

Hương Giang - Văn Tuấn

Tin xem nhiều