Báo Đồng Nai điện tử
En

Luật Hộ tịch mới sẽ tạo thuận lợi cho dân

11:12, 30/12/2015

(ĐN)- Đó là điểm mới, quan trọng, của Luật Hộ tịch mới, có hiệu lực từ ngày 1-1-2016 được Giám đốc Sở Tư pháp Viên Hồng Tiến đề cập tại hội nghị tập huấn, triển khai diễn ra vào ngày 30-12.

(ĐN)- Đó là điểm mới, quan trọng của Luật Hộ tịch mới, có hiệu lực từ ngày 1-1-2016 được Giám đốc Sở Tư pháp Viên Hồng Tiến đề cập tại hội nghị tập huấn, triển khai diễn ra vào ngày 30-12.

Sở Tư pháp tổ chức giải đáp những điểm cần lưu ý trong Luật Hộ tịch có hiệu lực từ đầu năm 2016
Hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật Hộ tịch có hiệu lực từ đầu năm 2016

Cũng theo ông Tiến, Luật có những quy định cải cách mạnh mẽ về trình tự, thủ tục đăng ký hộ tịch. Trong đó, có quy định sẽ cấp số định danh cá nhân nhằm mã hóa những thông tin cơ bản của cá nhân và xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc, từ đó tiến tới đổi mới về phương thức đăng ký, quản lý và lưu trữ dữ liệu hộ tịch.

Hội nghị cũng đã thảo luận, giải đáp cụ thể các điểm cần lưu ý trong việc cấp số định danh cá nhân cho trẻ em khi đăng ký khai sinh; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký, quản lý hộ tịch…, qua đó bảo đảm việc triển khai hiệu quả Luật Hộ tịch tại các địa phương khi luật có hiệu lực thi hành.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều