Báo Đồng Nai điện tử
En

Cây thông Noel cao 18m làm từ vỏ lon nước giải khát

10:12, 20/12/2015

(ĐN)- Nhân lễ Giáng sinh năm 2015, nhóm Thiện Chí thuộc Giáo xứ Hiền Hòa (xã Phước Thái, huyện Long Thành) gồm 50 thành viên, đã cùng chung tay kết nối vỏ lon bia, lon nước giải khát các loại thành cây thông Noel cao đến 18m.

Cây thông Noel 18m đã thực hiện hoàn chỉnh. Ảnh: C.Tài
Cây thông Noel 18m đã thực hiện hoàn chỉnh. Ảnh: C.Tài

(ĐN)- Nhân lễ Giáng sinh năm 2015, nhóm Thiện Chí thuộc Giáo xứ Hiền Hòa (xã Phước Thái, huyện Long Thành) gồm 50 thành viên, đã cùng chung tay kết nối vỏ lon bia, lon nước giải khát các loại thành cây thông Noel cao đến 18m. Công trình mang ý nghĩa trong việc kêu gọi các tầng lớp nhân dân chung tay bảo vệ môi trường sống, bảo vệ hành tinh xanh và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Để thực hiện được cây thông Noel này, các thành viên trong nhóm Thiện Chí đã vận động bà con giáo dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ - thương mại ủng hộ trên 20 ngàn vỏ lon bia, lon nước giải khát các loại. Cách đây 2 tuần, khi đã tập kết đủ số lượng vỏ lon, nhóm Thiện Chí bắt tay vào thực hiện các công đoạn, như: hàn khung sắt, kết nối các vỏ lon bằng dây kẽm, gắn đèn trang trí tạo thành 7 tầng riêng biệt, tầng lớn nhất có đường kính 4m. Một cột sắt được dựng lên trước khuôn viên Nhà thờ Hiền Hòa, sau đó lần lượt các tầng được lắp ráp lại tạo thành một cây thông Noel cao đến 18m trông rất bề thế, nhiều màu sắc, trên cùng là hình tượng ngôi sao tỏa sáng.

Chí Tài

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích