Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Đưa cầu Bà Cải mới vào sử dụng

05:11, 06/11/2015

(ĐN)- Mới đây, nhiều người dân thuộc ấp Miễu, xã Phước Tân khấp khởi vui mừng khi cầu Bà Cải mới bắc qua sông Buông vừa được UBND TP.Biên Hòa đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng.

(ĐN)- Mới đây, nhiều người dân thuộc ấp Miễu, xã Phước Tân khấp khởi vui mừng khi cầu Bà Cải mới bắc qua sông Buông vừa được UBND TP.Biên Hòa đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng. Đây là cây cầu thay thế tạm cho cầu Bà Cải cũ bị lũ cuốn trôi cách đây gần 2 tháng, khiến việc đi lại của người dân và học sinh thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn.

Cầu Bà Cải mới được đưa vào sử dụng giúp việc người dân và học sinh thuộc ấp Miễu xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) đi lại thuận tiện hơn.
Cầu Bà Cải mới được đưa vào sử dụng giúp việc người dân và học sinh thuộc ấp Miễu xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) đi lại thuận tiện hơn.

Theo ông Trần Dương Vũ, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa (đơn vị chủ đầu tư), thì cầu Bà Cải  mới được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 400 triệu đồng, cách vị trí cầu cũ khoảng 5 mét, có chiều dài 33 mét, chiều rộng 1,5 mét, mố cầu đúc bê tông cốt thép, dầm cầu, lan can và mặt cầu làm bằng thép, đường dẫn được làm mới và mở rộng hơn trước.

Cũng theo ông Vũ, cầu Bà Cải mới được xây dựng tạm, nhằm giải quyết nhu cầu đi lại trước mắt của người dân và học sinh trong khu vực. Trong thời gian tới, UBND TP.Biên Hòa sẽ đầu tư xây dựng cầu mới kiên cố, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn hơn, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

Như tin Báo Đồng Nai trước đó đã đưa, rạng sáng ngày 10-9-2015, cầu Bà Cải bắc qua sông Buông bị lũ cuốn trôi khiến hàng trăm hộ dân tại ấp Miễu, xã Phước Tân bị cô lâp. Bởi cầu Bà Cải được cho là cây cầu độc đạo nối liền các tổ của ấp Miễu với quốc lộ 51 và trung tâm xã. Hàng ngày, rất đông học sinh và người dân đi qua cây cầu này để đến trường và đi làm. Vì vậy, sau khi cầu Bà Cải cũ bị sập, khiến học sinh và người dân ở đây không còn cách nào khác buộc phải đi vòng xa khoảng hơn 6-7 km ra đường Đinh Quang Ân để đến trường hay đi làm.

Văn Chính


 

Tin xem nhiều